Đẩy nhanh tiến độ triển khai các chương trình, đề án, công trình trọng điểm

11:24, 17/02/2017

Ngày 17-2, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh lần thứ 8, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thống nhất biểu quyết, thông qua các báo cáo, tờ trình về: Quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản tỉnh giai đoạn 2017-2020, có xét đến năm 2030; Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh giai đoạn 2017-2025, có xét đến năm 2035 - Hợp phần quy hoạch chi tiết phát triển lưới điện trung và hạ áp sau các trạm 110kV; Quy hoạch ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin và điện tử trên địa bàn tỉnh đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030; Báo cáo về phương án cân đối kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020 và 3 năm 2018-2020; Quy định về chính sách khuyến khích và hỗ trợ đầu tư xã hội hóa đối với các hoạt động đầu tư thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể dục thể thao, môi trường, giám định tư pháp trên địa bàn tỉnh.

 

Nhiều ý kiến của các đại biểu đã thảo luận xung quanh việc triển khai, thực hiện các nội dung nêu trên như: Đề nghị bổ sung một số dự án xây dựng vào danh mục đầu tư công giai đoạn trung hạn 2016-2020; làm rõ hiệu quả của việc khai thác khoáng sản trên địa bàn những năm qua trong quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản tỉnh giai đoạn 2017-2020; đánh giá về mức độ ngầm hóa lưới điện ở các đô thị theo tốc độ phát triển hiện đại cũng như rà soát các dự án cấp cụm công nghiệp gắn với quy hoạch chi tiết phát triển lưới điện trung và hạ áp sau các trạm 110kV...

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Tỏ yêu cầu: Ngay sau Hội nghị, các cơ quan tham mưu cần khẩn trương tiếp thu, hoàn thiện các văn bản đã được BCH Đảng bộ tỉnh thông qua để trình tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh sắp tới. Trong đó, quan tâm xem xét đến việc phân công rõ trách nhiệm của cơ quan chủ trì và phối hợp; cân đối nguồn lực và phân kỳ đầu tư để việc thực hiện các quy hoạch đảm bảo tính khả thi, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tổ chức quản lý, đẩy nhanh tiến độ triển khai và thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án, công trình trọng điểm của tỉnh đã được tỉnh thông qua; tập trung rà soát và đánh giá thực trạng về các dự án đã dược chấp thuận đầu tư, nhất là với những dự án đầu tư ngoài ngân sách; huy động tổng hợp và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển. Bên cạnh đó, phải đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh và thu hút đầu tư, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là về tài nguyên, môi trường; quản lý quy hoạch, xây dựng đô thị. Đồng thời khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ Tết. Đồng chí cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị, các đảng bộ trực thuộc sớm hoàn thành quy hoạch cán bộ lãnh dạo quản lý theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, làm cơ sở để BCH Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng quy hoạch BCH Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các chức danh cán bộ chủ chốt của tỉnh giai đoạn 2020-2025.

 

Cũng trong chương trình, các đại biểu đã bỏ phiếu xóa án kỷ luật cho đồng chí Hoàng Thúy Kiên, đảng viên Chi bộ Tòa án Nhân dân T.P Thái Nguyên theo quy định.