Trên 1 triệu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022

02:29, 08/06/2022

Ngày 8-6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với 63 tỉnh, thành trên cả nước. Đồng chí Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT chủ trì.

Dự tại điểm cầu Thái Nguyên có đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các kỳ thi của tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan (ảnh).

Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT đến 17h ngày 5-6-2022, các đơn vị đã hoàn thành xong việc duyệt phiếu đăng ký dự thi (ĐKDT) trên hệ thống. Tổng số phiếu ĐKDT là 1.002.486 phiếu, trong đó có 8,3% thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp, 87,8% thí sinh thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh, 3,9% thí sinh chỉ xét tuyển sinh.

Thời gian tổ chức Kỳ thi dự kiến diễn ra từ ngày 7 đến ngày 8-7. Về công tác đề thi, phần mềm tổ chức thi Bộ GD&ĐT đã thực hiện rà soát ma trận đề thi của tất cả 15 môn thi, đảm bảo nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT; hoàn thiện nâng cấp phần mềm hỗ trợ quản lý, tổ chức thi và hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ tổ chức thi.

Về công tác tập huấn, Bộ GD&ĐT đã tổ chức tập huấn về quy chế và nghiệp vụ tổ chức thi tốt nghiệp THPT; các địa phương cũng đã tổ chức tập huấn cho các nhà trường.

Thời gian tới, Bộ GD&ĐT sẽ chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai công tác cho Hội đồng ra đề thi bảo đảm an toàn, chất lượng; tổ chức các đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tại các địa phương…

Tại Hội nghị, đại diện một số địa phương báo cáo về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, nêu những khó khăn, vướng mắc trước, trong và sau Kỳ thi...

Tại tỉnh Thái Nguyên, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 có 15.159 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 12.219 học sinh THPT; 2.262 học sinh GDTX và 678 thí sinh tự do. Số điểm thi là 31 điểm với số phòng dự kiến 645 phòng; tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức Kỳ thi dự kiến khoảng 3.000 người. Các công việc triển khai chuẩn bị Kỳ thi diễn ra đúng tiến độ theo lịch công tác của Bộ GD&ĐT.