Ông Kim Sang-sik chính thức đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 

Theo Báo Nhân dân 05:57, 07/05/2024

Chiều 6/5, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng và công bố tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 Quốc gia. Theo đó, ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) chính thức trở thành huấn luyện viên trưởng của hai đội tuyển, trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. 

Huấn luyện viên Kim Sang-sik cùng lãnh đạo VFF. (Ảnh: VFF)
Huấn luyện viên Kim Sang-sik cùng lãnh đạo VFF. (Ảnh: VFF)

Sau thời gian khẩn trương tìm hiểu, rà soát hồ sơ các ứng cử viên, VFF đã triển khai các cuộc tiếp xúc với các ứng viên tiềm năng cho chức danh huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 Quốc gia, trong đó có ông Kim Sang-sik.

Trên tinh thần hợp tác, VFF và ông Kim Sang-sik đã trao đổi về chiến lược phát triển các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam và đã đạt được những thỏa thuận chung trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, từ 1/5/2024 đến 31/3/2026.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết, việc ký kết thành công hợp đồng với huấn luyện viên Kim Sang-sik là kết quả đạt được dựa trên sự đồng thuận, tinh thần hợp tác và thống nhất cao giữa VFF và huấn luyện viên Kim Sang-sik đối với các mục tiêu của đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 Quốc gia tại các đấu trường khu vực và châu lục trong giai đoạn tới.

“VFF tin tưởng rằng với trình độ và năng lực cống hiến đã được khẳng định trong sự nghiệp cầu thủ thi đấu tại các giải đấu đỉnh cao của Hàn Quốc, châu Á và thế giới cũng như khát vọng và đặc biệt là kinh nghiệm cùng những thành tích đạt được trong sự nghiệp huấn luyện viên, ông Kim Sang-sik cùng với các thành viên trong Ban huấn luyện và bộ phận chuyên môn của VFF sẽ xây dựng lối chơi hiệu quả, phát huy sức mạnh tập thể cho đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam thi đấu đạt được những thành tích mới, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đáp ứng sự kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ”, Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú nhấn mạnh.

Lễ ký kết tân huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam. (Ảnh: VFF)
Lễ ký kết tân huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Về phần mình, trong lời phát biểu đầu tiên sau khi chính thức đảm nhiệm cương vị mới, ông Kim Sang-sik nói: “Hôm nay, với tư cách là huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Nam và U23 Quốc gia Việt Nam, tôi xin được chia sẻ mọi người 2 điều. Đầu tiên tôi sẽ nói về “sự trung thành”. Đây là từ phù hợp nhất để diễn tả cuộc đời bóng đá của tôi. Một trong những câu triết lý yêu thích của tôi trong bóng đá là “Không có cầu thủ nào chiến thắng cả đội bóng”.

Trong sự nghiệp của mình, tôi đã cống hiến trọn vẹn cho đội bóng, vì đội bóng ngay cả khi còn là một cầu thủ hay là vận động viên đội tuyển quốc gia. Sau này khi trở thành người lãnh đạo đội bóng, trải qua nhiều thăng trầm, tôi đã quản lý một đội bóng có nhiều ngôi sao, đồng thời tạo động lực cho các cầu thủ cùng nhau đạt được thành tựu. Cuối cùng, tôi hy vọng và gửi lời chúc đến đội tuyển quốc gia Việt Nam rằng tất cả các cầu thủ một lần nữa có thể trở thành những cầu thủ trung thành với đội bóng thông qua sự cạnh tranh lành mạnh.

Ông nói tiếp: "Thứ hai là triết lý bóng đá của tôi. Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng dựa trên tinh thần quyết tâm hướng tới chiến thắng. Chiến thắng tất cả các trận đấu trong bóng đá giống như một kỳ tích. Nhưng tôi nghĩ, chúng ta nên kiên trì thử thách bản thân với tinh thần hy sinh và quyết tâm chiến thắng trong mỗi trận đấu. Nếu tất cả các thành viên đều có tinh thần quyết tâm chiến thắng và đoàn kết một đội cùng nhau thi đấu, tôi tin rằng chúng ta có thể đạt được kết quả mà chúng ta mong muốn. Chúng tôi sẽ làm thật tốt để triết lý của tôi trở thành hiện thực trên sân cỏ".

Theo kế hoạch, nhiệm vụ đầu tiên đối với tân huấn luyện viên trưởng người Hàn Quốc là dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tham dự hai lượt trận còn lại trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á, lần lượt gặp đội tuyển Philippines trên sân nhà vào ngày 6/6/2024 và gặp đội tuyển Iraq trên sân khách vào ngày 11/6/2024 (rạng sáng ngày 12/6/2024 theo giờ Việt Nam).

Đối với đội tuyển U23 Việt Nam, tân huấn luyện viên trưởng Kim Sang-sik cũng sẽ được tạo điều kiện để có sự chuẩn bị tốt nhất cho Vòng loại U23 châu Á 2026 dự kiến diễn ra vào tháng 9/2025 và tiếp đó là SEA Games 33 diễn ra tại Thái Lan vào tháng 12/2025.