Tuyên dương 75 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Thu Nga 23:17, 18/05/2023

Nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), 75 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023), tối 18-5, tại Đại học Thái Nguyên, Tỉnh đoàn Thái Nguyên long trọng tổ chức tuyên dương 75 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023. 

Biểu diễn nghệ thuật trong chương trình.
Biểu diễn nghệ thuật chào mừng.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, cùng  75 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và 1.000 đoàn viên thanh niên thuộc các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh. 

Trong chương trình, Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã tổ chức tọa đàm, giao lưu và tuyên dương 75 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Đây là những đại diện tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực từ học tập, nghiên cứu khoa học, sáng tạo, lao động sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp đến quốc phòng, an ninh, thể dục thể thao, văn hóa nghệ thuật, các hoạt động xã hội. 

Mỗi thanh niên đại diện cho phẩm chất đạo đức trong sáng, ý chí rèn luyện, phấn đấu, gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, Đội tại địa phương, cơ quan, đơn vị và có nhiều sáng kiến, giải pháp đổi mới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng của địa phương và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải và đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết trao Giấy chứng nhận cho những tấm gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải và đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết trao Giấy chứng nhận cho những tấm gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Phát biểu trong chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh thời gian qua, đặc biệt là việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Thanh niên - với vai trò là chủ nhân tương lai của đất nước - là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là một trong những nhân tố quyết định sự thành công của sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế và xây dựng Chủ nghĩa xã hội. 

Đồng chí bày tỏ mong muốn, thế hệ trẻ hãy luôn trân trọng, tự hào, ý thức được trách nhiệm và sứ mệnh của mình để tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; sống trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên, thật sự là những tấm gương tiêu biểu của tuổi trẻ Thái Nguyên. Mỗi thanh niên tiên tiến được tuyên dương ngày hôm nay phải là những người tiên phong, bản lĩnh vượt qua mọi khó khăn, thử thách và có hoài bão lớn, khát vọng vươn lên, đam mê sáng tạo...

Các đại biểu dự chương trình cùng với những thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.
Các đại biểu dự chương trình cùng với những thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Chương trình được tổ chức nhằm cổ vũ, động viên, phát hiện, suy tôn những điển hình thanh niên tiên tiến tiêu biểu trên các lĩnh vực xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước, tạo động lực phát triển những tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo trong thanh niên toàn tỉnh, củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, Hội, Đội. 

Cũng trong chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức trao giải cho 4 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022-2027”.