Gặp mặt mừng công các cơ quan đơn vị trong Khối Tài chính, ngân hàng

19:20, 31/12/2010

Để động viên các cơ quan, đơn vị hoàn thành kế hoạch năm 2009, ngày 31/12, UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt, động viên, chúc Tết các đơn vị trong khối tài chính, ngân hàng trên địa bàn tỉnh.  

 

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo UBND tỉnh; Đoàn đại biểu Quốc hội, Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, các tổ chức đoàn thể, các huyện, thành, thị; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong khối tài chính, Ngân hàng.

 

Trước khi nghe báo cáo nhanh của UBND tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ tài chính - tiền tệ năm 2009, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng các cơ quan, đơn vị trong khối tài chính, ngân hàng. Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ đã phát biểu chúc mừng, động viên các đơn vị, địa phương, trong đó nhấn mạnh: Năm 2009 là năm khó khăn nhất so với nhiều năm qua, song các cơ quan, đơn vị, địa phương đã có nhiều cố gắng nỗ lực trên các lĩnh vực công tác nên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với chỉ tiêu thu rất cao. Đây là một cố gắng lớn của các cấp, các ngành, các địa phương, trong đó chủ yếu là các đơn vị tài chính, ngân hàng. Đồng chí đã biểu dương những cố gắng của các đơn vị  và mong muốn năm mới có nhiều thành công mới.

 

Qua báo cáo nhanh của UBND tỉnh do đồng chí Dương Ngọc Long, Giám đốc Sở Tài chính trình bày đã nêu rõ: Năm 2009, mặc dù hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn đã ảnh hưởng đến công tác thu ngân sách; bên cạnh đó việc thực hiện các chính sách về miễn, giảm, giãn thuế đã làm giảm số thu ngân sách; song, với sự nỗ lực của các đơn vị trong khối Tài chính nên dự ước thu ngân sách trên địa bàn đến 31-12 đã thực hiện được trên 1.635 tỷ đồng, trong đó, riêng thu trong cân đối dự ước đạt trên 1.425 tỷ đồng; thu quản lý qua ngân sách ước đạt 209.500 triệu đồng. Nhiều địa phương thu vượt khá cao là Phú Bình, Phú Lương, Phổ Yên, Đại Từ, Định Hoá, thị xã Sông Công, thành phố Thái Nguyên. Nhìn chung, thu ngân sách từ tỉnh đến huyện đều vượt thu cao so với dự toán đầu năm. Từ đó góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi địa phương. Về chi ngân sách, đảm bảo các khoản chi cho trả nợ, chi bổ sung quỹ dự trữ tài chính, chi chuyển nguồn thực hiện cải cách tiền lương; chi cho chính sách an sinh xã hội. Về hoạt động của hệ thống ngân hàng, nguồn  vốn huy động tại chỗ trong năm đạt trên 9.108 tỷ đồng; nguồn vốn cân đối từ ngân sách T.W và vốn uỷ thác từ ngân sách địa phương đạt trên 1.067 tỷ đồng; tổng dư nợ đạt trên 15.208 tỷ đồng (tăng 27,22%). Đặc biệt, trong năm, các ngân hàng đã thực hiện cho vay hỗ trợ lãi suất (HTLS) với tổng dư nợ HTLS đạt 4.953 tỷ đồng. Qua đó góp phần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các hộ SXKD tiếp cận với nguồn vốn ngân hàng đầu tư cho SXKD và tăng hiệu quả hoạt động, đảm bảo việc làm đời sống cho người lao động. 

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã kết luận: Kết quả mà tỉnh đạt được trên các lĩnh vực, đặc biệt là trong công tác thu ngân sách và hoạt động ngân hàng trong năm 2009 là do chúng ta  đã thực hiện đúng khẩu hiệu “năng động, sáng tạo, sát tình hình, hiệu quả” trong điều kiện khó khăn; sự cố gắng vượt bậc của các cấp, các ngành; các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền; các đơn vị trong khối tài chính, ngân hàng đã tạo nên thành tích chung của cả tỉnh.