Đón nhận và an táng hài cốt Liệt sĩ Nguyễn Hữu Quang

Quỳnh Mai 19:54, 02/12/2022

Ngày 1-12, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và nhân dân phường Cải Đan (TP. Sông Công) tổ chức Lễ đón nhận hài cốt Liệt sĩ Nguyễn Hữu Quang.

 

Liệt sĩ Nguyễn Hữu Quang sinh năm 1950 tại xã Thắng Lợi, huyện Phổ Yên, tỉnh Bắc Thái (nay là phường Cải Đan, TP. Sông Công). Nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, với tinh thần nhiệt huyết cách mạng của tuổi trẻ, tháng 7-1968, đồng chí lên đường nhập ngũ vào Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 95, tỉnh Gia Lai.

Trong trận chiến đấu oanh liệt diễn ra ngày 20-10-1972, đồng chí anh dũng hy sinh. Phần mộ của Liệt sĩ Nguyễn Hữu Quang sau đó được quy tập và an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Gia Lai.

50 năm qua, phần mộ của Liệt sĩ luôn được các cấp, ngành, đồng chí, đồng đội quan tâm chăm sóc, thăm viếng thường xuyên. Thể theo nguyện vọng của gia đình và được sự đồng ý của các cấp, ngành, hài cốt Liệt sĩ Nguyễn Hữu Quang được đưa về quê hương.

Lễ đón nhận hài cốt Liệt sĩ Nguyễn Hữu Quang được địa phương tổ chức đúng nghi lễ, trang nghiêm, trọng thể. Trong chiều nay (2-12), hài cốt Liệt sĩ được tổ chức an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Sông Công trong sự biết ơn và tình thương vô hạn của đồng đội, cán bộ và nhân dân địa phương.