Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại Phú Lương

Vân Khánh (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) 17:15, 16/04/2024

Ngày 16-4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Phú Lương.

Kiểm tra công tác bảo quản vắc-xin.
Kiểm tra công tác bảo quản vắc-xin.

Kết quả kiểm tra, huyện Phú Lương đã kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, các ca bệnh truyền nhiễm khác xuất hiện đơn lẻ, rải rác trong cộng đồng, không có chùm ca bệnh hay ổ dịch được ghi nhận.

Cụ thể, trong quý I/2024, huyện Phú Lương ghi nhận 7 trường hợp mắc COVID-19; 33 trường hợp mắc bệnh cúm mùa; 29 trường hợp mắc bệnh thủy đậu; tiêu chảy 44; 3 trường hợp sốt phát ban dạng sởi/rubella, không có trường hợp biến chứng nguy hiểm, không có tử vong. Trung tâm Y tế huyện đã giám sát hỗ trợ cơ sở về phòng chống dịch được 8 buổi; số ca truyền nhiễm được giám sát là 10 ca.

Để tăng cường phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm và phòng chống các loại dịch bệnh nguy hiểm trên địa bàn, Đoàn kiểm tra nhấn mạnh một số nội dung: Tăng cường giám sát các xã chưa đạt tỷ lệ tiêm chủng; giám sát ca bệnh, ổ dịch tại cơ sở; rà soát hóa chất phòng chống dịch tại xã, đáp ứng khi có dịch xảy ra.