Phó Chủ tịch Nước CHDCND Lào thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên

14:01, 17/07/2007

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, sáng 18-7-2007, Đoàn đại biểu Nước CHDCND Lào do đồng chí Bun-nhăng Vo-la-chít, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào làm trưởng đoàn đã thăm làm việc tại tỉnh Thái Nguyên.

Cùng đi với đồng chí Bun-nhăng Vo-la-chít có các đồng chí: Mủn-kẹo-O-la-bun, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa; Xẻng-nuôn-Xay-nha-lát, Ủy viên TW Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Lào; Thong-xỉn In-tha-phon, Phó Trưởng Ban Đối ngoại TW; Am-phay-văn Khăm-xéng-xì-vị-lay, Phó Chủ tịch HộI LHPN, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam; Xủn-thom Xay-nha-chắc, Đại sứ Lào tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và đại diện một số ban, ngành …

Phát biểu chào mừng đồng chí Bun-nhăng Vo-la-chít và đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị, hợp tác; tình cảm và tình đoàn kết gắn bó keo sơn giữa Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước trong những năm qua. Đồng chí đã báo cáo tóm tắt với đoàn về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt là những tiềm năng và thuận lợi trong đầu tư hợp tác quốc tế trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt Đảng, Chính phủ và nhân dân Lào, đồng chí Bun-nhăng Vo-la-chít đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí đánh giá cao những tình cảm quý báu, sự hợp tác chân thành mà nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã giành cho nhân dân Lào. Trong nhiều năm qua, hàng trăm cán bộ, sinh viên của Lào đã được đào tạo trong các trường đại học đóng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, sau khi về nước đội ngũ cán bộ này đã đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của Lào, nhiều người hiện đã trở thành những cán bộ cốt cán, nắm giữ những cương vị quan trọng trong các cơ quan của Nước CHDCND Lào.

Sau buổi làm việc với tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Bun-nhăng Vo-la-chít và các thành viên trong đoàn đã đến thăm Trường PTTH Lương Ngọc Quyến, trước năm 1961, đồng chí Bun-nhăng Vo-la-chít và nhiều học sinh của Lào đã được đào tạo tại chính ngôi trường này. Chiều cùng ngày đoàn đã đi thăm Bảo tàng các dân tộc Việt Nam tại Thái Nguyên.