Thái Nguyên: Thực hiện cầu truyền hình “Bản hùng ca bất diệt”.

17:51, 26/07/2007

Như tin đã đưa, tối 27-7, tại xã Hùng Sơn (Đại Từ, Thái Nguyên)- một trong 6 điểm tham gia cầu truyền hình đặc biệt “Bản hùng ca bất diệt” đã được truyền trực tiếp trên sóng VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến dự và phát biểu khai mạc.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên; Võ Văn Thưởng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCSHCM; Đàm Hữu Đắc, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương... Tham dự cầu truyền hình còn có gần 200 con thương binh, gia đình liệt sỹ tiêu biểu trong cả nước và đông đảo nhân dân địa phương…

Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết và các đại biểu tại nơi công bố bức thư của Bác Hồ ghi nhận sự ra đời Ngày Thương binh Liệt sỹ 27-7-1947.


Trong bài phát biểu tại điểm cầu Hùng Sơn (Thái Nguyên), Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết khẳng định công lao to lớn của các thế hệ đi trước đã không tiếc máu xương vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Trong những năm qua, phong trào tình nghĩa, “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” được triển khai sâu rộng trong cả nước; tại các địa phương đã có ngày càng nhiều việc làm tình nghĩa, góp phần xoa dịu nỗi đau, chia sẻ khó khăn với thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng. Chủ tịch nước biểu dương tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều đóng góp trong việc Bảo tồn, tôn tạo khu di tích 27-7 tại xã Hùng Sơn- nơi có ý nghĩa quan trọng trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ mai sau…

Với chủ đề “Bản hùng ca bất diệt”, điểm cầu truyền hình tại xã Hùng Sơn đã được thực hiện công phu với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật: Ca múa dân gian Việt Bắc; Đoàn nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên; Đoàn nghệ thuật Quân khu I… Chương trình giao lưu, gặp gỡ một số nhân chứng lịch sử, những tấm gương sáng trong phong trào đền ơn đáp nghĩa, đại diện con thương binh liệt sỹ tiêu biểu của toàn quốc cũng đã được tổ chức ngay tại nơi công bố bức thư của Bác Hồ ghi nhận sự ra đời của Ngày Thương binh, Liệt sỹ toàn quốc.

Nhân dịp này, Ngân hàng Đông á đã trao học bổng cho 67 con thương binh, liệt sỹ tiêu biểu toàn quốc. Ông Lê Văn Kiểm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh GOLF Long Thành trao tặng quỹ đền ơn đáp nghĩa Trung ương 6 tỷ 300 triệu đồng./.