Nâng cao chất lượng cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

08:52, 13/11/2007

Xác định rõ tầm quan trọng của cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng uỷ khối CQDCĐ tỉnh Thái Nguyên đã tập trung chỉ đạo, lãnh đạo sâu sát tới các cơ sở đảng trực thuộc để cuộc vận động đi vào thực chất, đúng các bước và yêu cầu đề ra; đồng thời thông qua cuộc vận động, nâng cao chất lượng hoạt động, sức chiến đấu của các cơ sở đảng và đảng viên.

Toàn bộ 57 chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối đã tổ chức học tập đầy đủ các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo quy định. Hình thức học tập được chỉ đạo thực hiện theo các lớp, tạo điều kiện cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đều được tham gia nghiên cứu học tập.

Báo cáo viên các lớp học tập, nghiên cứu đều do Ban chỉ đạo Đảng bộ Khối phân công; nhiều cơ sở đảng đã mua đủ tài liệu phục vụ cho cán bộ, đảng viên nghiên cứu, học tập. Đa số các đơn vị có số người tham gia nghiên cứu, học tập đạt 95%. Thời gian, tiến độ thực hiện các bước của cuộc vận động theo đúng kế hoạch đề ra. Các bài viết thu hoạch, có liên hệ bản thân đạt 98% ...

Qua học tập, kết quả bước đầu đã có tác dụng nâng cao nhận thức, tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên. Mỗi người tự soi mình vào tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để suy nghĩ và hành động trong công tác và trong cuộc sống.

Về tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối đã có hướng dẫn cụ thể và chỉ đạo sâu sát tới từng cơ sở đảng trực thuộc, có phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối theo dõi, chỉ đạo từng cơ sở đảng. Ban Tuyên giáo Đảng uỷ khối đã bám sát sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo cấp tỉnh, của Đảng bộ Khối để có những hướng dẫn tổ chức hội thi tại các cơ sở đảng đạt chất lượng, yêu cầu đề ra, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng tham gia.

Toàn Đảng bộ khối đã có 28 cơ sở đảng trực thuộc tổ chức hội thi, số báo cáo viên tham gia dự thi là 247 người. Các hội thi được chuẩn bị chu đáo, sáng tạo, thu hút được nhiều thí sinh dự thi và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức tham gia cổ vũ, hưởng ứng, có tác dụng giáo dục cao. Mỗi thí sinh dự thi đều thể hiện rõ sự nhiệt tình và hiểu biết về Bác Hồ, có năng khiếu về kể chuyện, nhiều câu chuyện kể hấp dẫn, súc động, lôi cuốn người nghe ... Các câu chuyện kể của các thi sinh về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đều được liên hệ học tập với bản thân, với thực tế tại cơ quan, đơn vị mình, có tác dụng tốt trong cổ động mọi người học tập và làm theo.

Với những tích cực trong lãnh đạo, chỉ đạo, cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Đảng bộ khối CQDCĐ tỉnh đã bước đầu đạt kết quả tốt. Nhiều cơ sở đảng đã làm tốt công tác xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện, bảo đảm chất lượng học tập; tiêu biểu là Đảng bộ Sở Xây dựng, Chi bộ Thanh tra, Đảng bộ Báo Thái Nguyên, Đảng bộ Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, Đảng bộ Sở Giao thông-Vận tải, Đảng bộ Kho bạc Nhà nước ... qua học tập cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đã thấm nhuần và tăng nhận thức về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để học tập và làm theo; một số cán bộ, đảng viên có thiếu sót khi được quần chúng đóng góp đã kịp thời nhận ra và tự sửa chữa khuyết điểm, điều chỉnh về đạo đức, lối sống và tác phong công tác.