Quan hệ Việt Nam-Cuba ngày càng tốt đẹp

10:00, 28/12/2007

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 49 Quốc khánh Cuba (1/1) tổ chức tại Nam Định ngày 28/12, Đại sứ Cuba tại Việt Nam Jesus Aise Sotolongo nhấn mạnh quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai Đảng, hai nước Việt Nam-Cuba ngày càng được củng cố, tăng cường.

Tuy nhiên, theo Đại sứ, trên lĩnh vực kinh tế, thương mại mối quan hệ giữa hai nước còn khiêm tốn và hai nước cần phấn đấu nâng quan hệ kinh tế, thương mại lên ngang tầm quan hệ chính trị.

Các đại biểu được ôn lại quá trính đầu tranh gian khổ và anh dũng của nhân dân Cuba, cũng như tình cảm đặc biệt giữa hai nước. Nhiều câu chuyện cảm động về đất nước, con người Cuba đã được những người Việt Nam từng sinh sống, học tập tại Cuba; những người từng chứng kiến những người con Cuba sinh sống, lao động, cống hiến tại Việt Nam kể lại một cách sinh động.

Cùng ngày, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị và Hội Hữu nghị Việt Nam-Cuba Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp mặt kỷ niệm quốc khánh Cuba.

Phát biểu tại đây, ông Lê Chí Thành, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Thành phố khẳng định hợp tác giữa Việt Nam-Cuba trong các lĩnh vực thương mại, giáo dục, y tế, công nghệ sinh học, xây dựng với những công trình lớn tại Việt Nam như đường Hồ Chí Minh, cầu Thủ Thiêm là những bằng chứng sinh động của mối tình anh em đặc biệt Việt Nam-Cuba./