Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Chủ tịch QH Cam-pu-chia

09:46, 19/01/2009

Chiều 19/1, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp và nói chuyện thân mật với Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Vương quốc Cam-pu-chia do Xăm-đéc Chủ tịch Hêng Xom-rin dẫn đầu đang ở thăm Việt Nam

Tổng Bí thư bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những tình cảm thân thiết, sự ủng hộ nhiệt tình và giúp đỡ quí báu của nhân dân Cam-pu-chia đã dành cho nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Tổng Bí thư khẳng định chính sách nhất quán trước sau như một của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam là luôn luôn coi trọng và dành ưu tiên cao cho việc không ngừng củng cố và tăng cường quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài Việt Nam - Cam-pu-chia, coi đó là tài sản chung vô giá của hai dân tộc mà thế hệ hôm nay cần phải gìn giữ, phát huy và truyền lại cho các thế hệ mai sau.

 

Trước đó tại buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Cam-pu-chia Hêng Xom-rin, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn mong muốn mối quan hệ hai nước Việt Nam và Cam-pu-chia ngày càng phát triển gắn bó, tin cậy. Hai nước Việt Nam và Cam-pu-chia đã kề vai, sát cánh trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, vì vậy thế hệ hôm nay càng cần phải đoàn kết, giúp nhau cùng phát triển. Việt Nam quyết tâm làm những gì có thể để tăng cường tình hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

 

Tại các buổi tiếp, thay mặt nhân dân Cam-pu-chia, Chủ tịch Hêng Xom-rin cảm ơn sâu sắc Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành cho nhân dân Cam-pu-chia sự giúp đỡ chân thành và to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, xây dựng và phát triển đất nước. Nhân dân Cam-pu-chia không bao giờ quên sự hy sinh to lớn của quân tình nguyện Việt Nam giúp giải phóng nhân dân Cam-pu-chia thoát khỏi chế độ diệt chủng; biết ơn sâu sắc đến các gia đình đã có những người con, người thân hy sinh trong khi làm nhiệm vụ quốc tế cao cả trên đất nước Cam-pu-chia. Chủ tịch Hêng Xom-rin nhấn mạnh: Công lao đặc biệt thiêng liêng của bộ đội tình nguyện Việt Nam sẽ mãi ghi dấu trong lịch sử của đất nước Cam-pu-chia.

 

* Chiều cùng ngày, Xăm-đéc Chủ tịch Hêng Xom-rin đã đến thăm và chúc mừng năm mới đồng chí Lê Đức Anh, nguyên Chủ tịch nước.