Cuộc vận động ‘Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’ có ý nghĩa chính trị sâu sắc

10:07, 07/02/2009

Ngày 7/02, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, bàn về công tác chuẩn bị sơ kết 2 năm (2007 - 2008) thực hiện cuộc vận động.

Các thành viên Ban Chỉ đạo đã xem xét và góp ý kiến vào chương trình chuẩn bị sơ kết và bản dự thảo báo cáo sơ kết 2 năm (2007-2008) thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

 

Tại cuộc họp, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Trưởng Ban chỉ đạo nhấn mạnh: Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" là một cuộc vận động thường xuyên, liên tục, công phu, có ý nghĩa chính trị sâu sắc trong thực tiễn cuộc sống cũng như công tác xây dựng Đảng, xây dựng nền tảng văn hóa Việt Nam.

 

Các thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã đóng góp ý kiến về những hạn chế, đưa ra những nguyên nhân của sự yếu kém, đúc rút những kinh nghiệm có được từ thực tiễn tiến hành cuộc vận động trong hai năm qua. Đồng thời đưa ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện cuộc vận động trong năm 2009 và đến năm 2011, phấn đấu đưa cuộc vận động đi vào chiều sâu, trở thành nội dung quan trọng trong mọi hoạt động của các cơ quan đảng, chính quyền, đoàn thể ở mọi cấp, mọi ngành.

 

Kết luận, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh chỉ rõ: Từ nay đến ngày tổ chức lễ sơ kết (dự kiến vào ngày 14-2 tại Hà Nội), các ban, ngành hữu quan cần hoàn tất việc chuẩn bị, đặc biệt chú ý việc lựa chọn các tổ chức, cá nhân điển hình tiên tiến trong cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Cần chú trọng chất lượng và tính thực chất của các tấm gương điển hình để có thể làm công tác tuyên truyền hay bài học kinh nghiệm trong thực tiễn tiến hành cuộc vận động. Báo cáo sơ kết công tác 2 năm cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cần đánh giá đúng mức mặt thành công và hạn chế, nhất là vấn đề học đi đôi với làm của các cá nhân, tập thể trong việc học tập và làm theo tấm gương của Bác. Trong thời gian tới, cần tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động, đưa nội dung cuộc vận động đi vào cuộc sống, đến với từng người, từng cán bộ, đảng viên, công chức... tạo bước chuyển biến về tư tưởng, hành động, dần trở thành những chuẩn mực về nếp sống, cách ứng xử đối với từng đơn vị, cơ quan và từng cá nhân trong cuộc sống.