Đền bù giải toả chậm, chủ tịch huyện phải chịu trách nhiệm

08:31, 19/02/2009

- Không bàn giao mặt bằng mở đường ĐT 602 đúng hạn, Trưởng ban giải toả đền bù và Chủ tịch huyện Hoà Vang (Đà Nẵng) phải chịu trách nhiệm.

Chủ tịch UBND TP Trần Văn Minh vừa chỉ đạo UBND huyện Hoà Vang và Ban giải tỏa đền bù các dự án đầu tư xây dựng khẩn trương kiểm định, áp giá, chi trả đền bù và giải phóng mặt bằng để thi công mở rộng thông tuyến đường ĐT 602 trước ngày 29/3. Nếu không thực hiện đúng hạn, Chủ tịch huyện Hòa Vang và Trưởng ban phải chịu trách nhiệm cá nhân trước Chủ tịch UBND TP.

 

Tuyến đường ĐT 602 dài khoảng 14km với tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch trên 127ha. Đây là tuyến đường huyết mạch để phát triển TP Đà Nẵng về phía Tây Bắc và phục vụ khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ.

 

Riêng đoạn từ trại giam Hoà Sơn đến đường tránh Nam hầm Hải Vân có hơn 800 hộ nằm trong diện giải tỏa.

 

Trước đó, ngày 17/02, tại buổi tiếp dân diện giải toả đường ĐT 602 của Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh, các hộ dân đã yêu cầu các đơn vị hữu quan công khai bản đồ quy hoạch.

 

Các văn bản về giải toả, đền bù cũng cần được công bố rộng rãi đến từng hộ; việc kiểm định, áp giá đền bù tiến hành chặt chẽ và đảm bảo quyền lợi của người dân; công tác tái định cư cần được đặt lên hàng đầu để người dân nhanh chóng an cư. Các vấn đề về giải quyết việc làm, nơi thờ tự, chợ, khu vui chơi giải trí... cũng được các hộ dân đặc biệt quan tâm.

 

Bên cạnh việc đề nghị các hộ dân nhanh chóng bàn giao mặt bằng để công trình thực hiện đúng tiến độ, ông Nguyễn Bá Thanh cũng chỉ đạo các đơn vị trực tiếp tham gia thực hiện công việc một cách công khai, rõ ràng, chính xác và nhanh chóng, đảm bảo công bằng và đúng đối tượng, nhất là về đền bù và bố trí tái định cư. Nếu có xảy ra vướng mắc, cần báo cáo ngay lên lãnh đạo TP để giải quyết trực tiếp.