Phó Thủ tướng tiếp đoàn Ủy ban hợp tác Nhật-Việt

15:02, 13/03/2009

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ vui mừng vì quan hệ hai nước Việt Nam-Nhật Bản đang phát triển tốt đẹp từ trung ương đến địa phương với những hợp tác hiệu quả trên nhiều lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa.

Tiếp đoàn Ủy ban hợp tác Kinh tế-Văn hóa Nhật-Việt do ngài Masahiro Iwashita, Chủ tịch Ủy ban thuộc Hội đồng thúc đẩy ngoại giao nhân dân Nhật Bản (FEC) làm Trưởng đoàn, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, khủng hoảng kinh tế toàn cầu đang ảnh hưởng tiêu cực đến cả Nhật Bản và Việt Nam, tuy nhiên, khó khăn này cũng tạo nên những cơ hội cho doanh nghiệp hai bên.

Phó Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên thuộc FEC đến đầu tư, kinh doanh.

Ngài Masahiro Iwashita báo cáo với Phó Thủ tướng tham gia đoàn đến Việt Nam lần này gồm lãnh đạo các tập đoàn và doanh nghiệp Nhật Bản trong các lĩnh vực hóa học, năng lượng, giao thông vấn tải, cơ sở hạ tầng nhằm tăng cường quan hệ kinh tế-văn hóa và tìm cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

FEC là tổ chức phi lợi nhuận của Nhật Bản được thành lập năm 1985 với hơn 1.500 thành viên là cựu quan chức ngoại giao, kinh tế, nhà kinh doanh, học giả trí thức.