Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về nhiệm vụ chính trị

17:13, 25/03/2009

Chiều 26/3, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với các ngành tổ chức hội nghị tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Báo cáo của Sở Thông tin Truyền thông đánh giá về công tác quản lý Nhà nước lĩnh vực thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương trong thời gian qua đã chỉ rõ: quý I năm 2009, hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh đã thể hiện được vai trò nổi bật của mình trong việc phản ánh kịp thời, có hiệu quả các vấn đề kinh tế-xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh, của đất nước. Hoạt động báo chí đã bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, thực hiện tốt chức năng vừa là cơ quan ngôn luận, vừa là diễn đàn của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

 

Một số tác phẩm báo chí đã nêu được những vấn đề đang được dư luận xã hội quan tâm như: vụ khai thác vàng trái phép ở Thần Sa, khai thác gỗ trái phép ở Võ Nhai… đã được chính quyền và các cơ quan chức năng xem xét, xử lý kịp thời. Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí khẳng định luôn bám sát những nhiệm vụ chính trị của tỉnh xây dựng kế hoạch tuyên truyền hiệu quả. Đồng thời, quan tâm đến bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ, góp phần nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Viết Thuần đã biểu dương những nỗ lực của các cơ quan báo chí của tỉnh trong công tác tuyên truyền, định hướng dư luận. Đồng chí nhấn mạnh: Nếu chủ trương đúng, tổ chức tuyên truyền đạt yêu cầu, thì sẽ đem lại hiệu quả rất cao. Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan báo chí cần xây dựng kế hoạch tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, đầu tư để có nhiều bài viết chuyên đề chất lượng cao. Đối với những vụ việc chống tiêu cực cần nêu khách quan, trung thực, thận trọng. Thời gian tới, các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền tốt cuộc Tổng điều tra dân số, đặc biệt là thực hiện chủ trương của Chính phủ kích cầu hỗ trợ các doanh nghiệp về vốn, vấn đề giải quyết việc làm cho các lao động mất việc trong các doanh nghiệp gặp khó khăn do nền kinh tế suy giảm. Bên cạnh đó là vấn đề điều hành chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các địa phương trong phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng, an toàn giao thông….