Thái Nguyên: Khảo sát công tác dân vận chính quyền tại các ngành

15:36, 28/03/2009

Trong các ngày từ 23 đến 27/3, Đoàn công tác của tỉnh gồm đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh, Uỷ ban MTTQ, Sở Nội vụ, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đã có các cuộc khảo sát về công tác dân vận chính quyền tại các sở: Tài Nguyên-Môi trường, Giao thông -Vận tải và Cục Thuế tỉnh. Đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn.

Tại các đơn vị Đoàn đến khảo sát, lãnh đạo các đơn vị đã báo cáo về công tác dân vận của ngành nói chung, trong đó tập trung vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt các chủ trương của Đảng và Nhà nước và Chỉ thị số 18/2000/CT-TTg ngày 21/9/2000 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác dân vận của cấp ủy, chính quyền đơn vị. Các đơn vị đều tổ chức quán triệt Chỉ thị số 18 tới toàn thể cán bộ, đảng viên. Từ việc thực hiện Chỉ thị 18 Sở Giao thông - Vận tải đã ban hành được quy chế phối hợp giữa Đảng ủy với thủ trưởng cơ quan, quy chế phối hợp giữa Công đoàn ngành và Giám đốc Sở. Đặc biệt, Cục Thuế tỉnh còn thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 18, xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai tới các đơn vị trực thuộc.

 

Các đơn vị cũng đề xuất, kiến nghị với Đoàn những nội dung liên quan để thực hiện tốt hơn công tác dân vận chính quyền, đó là: Ban Dân vận các cấp cần phổ biến các bài học kinh nghiệm, xây dựng tấm gương điển hình trong công tác này để phổ biến, nhân rộng cho các đơn vị học tập. Cần tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng và phương pháp thực hiện công tác dân vận cho cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ này.

 

Đoàn đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị và cũng nêu những vấn đề mà các đơn vị cần tập trung giải quyết để thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền trong thời gian tới.