Truy tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho đồng chí Kim Ngọc

13:23, 23/03/2009

Sáng 23-3, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức trọng thể lễ truy tặng Huân chương Hồ Chí Minh, huân chương cao quý của Đảng và Nhà nước cho đồng chí Kim Ngọc (Kim Văn Nguộc), nguyên Khu ủy viên Khu ủy Việt Bắc (1954 - 1957), nguyên Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc vì đã có công lao to lớn, có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc.

 

 Tới dự với buổi lễ có đồng chí Phạm Gia Khiêm, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, tỉnh Vĩnh Phúc, thành phố Hà Nội và thân nhân gia đình đồng chí Kim Ngọc.

 

Phát biểu tại Lễ trao Huân chương, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm khẳng định, Huân chương Hồ Chí Minh không chỉ là niềm tự hào với gia đình đồng chí Kim Ngọc mà còn là niềm tự hào của toàn thể nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trong suốt 30 năm với trọng trách lãnh đạo tỉnh, đồng chí Kim Ngọc đã đóng góp nhiều cả về lý luận và thực tiễn trong sản xuất nông nghiệp; góp phần đổi mới tư duy trong lĩnh vực này và thay đổi bộ mặt nông thôn Việt Nam. Phó Thủ tướng mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc noi gương sự tận tụy, lao động sáng tạo và hết lòng vì nhân dân của đồng chí Kim Ngọc; tiếp tục xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc giàu mạnh như ước nguyện của đồng chí Kim Ngọc lúc sinh thời.

 

Đồng chí Kim Ngọc được mệnh danh là "cha đẻ của khoán hộ" mà người ta quen gọi là "khoán mười" và là người đi đầu trong công cuộc  “đổi mới” nông nghiệp, nông thôn ở Việt Nam.



Xu hướng quà tặng doanh nghiệp 2025 mới nhất