Cầu truyền hình Âm vang Trường Sơn: Sự tri ân lịch sử

15:19, 09/04/2009

Những ngày này, Đài PT-TH Thái Nguyên đang tập trung cho việc tổ chức cầu truyền hình Âm vang Trường Sơn, một hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm mở đường Trường Sơn, 34 năm thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2009).

 Đây sự tri ân lịch sử, tôn vinh những giá trị bất diệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc. Thông qua việc nhắc lại những đóng góp của quân và dân Thái Nguyên mà trực tiếp là những người đã từng chiến đấu ở chiến trường Trường Sơn, những người làm truyền hình Thái Nguyên muốn nói về vai trò của hơn 1.000 cựu chiến binh Trường Sơn đã, đang và sẽ có những đóng góp tích cực cho việc thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh Thái Nguyên, đặt biệt lấy năm 2009 - năm tập trung vào xây dựng cơ sở hạ tầng mà khâu đột phá là giao thông để thu hút đầu tư. Sự thiết thực của cầu truyền hình chính là điểm nhấn này.

 

16 năm tính từ ngày mở đường Trường Sơn đến khi giải phóng hoàn toàn miền Nam, Thái Nguyên có hàng vạn người con lên đường vào Nam đánh giặc ở khắp các chiến trường. Riêng tham gia trực tiếp trên các nẻo đường Trường Sơn cũng đã tới vài nghìn người, không ít trong số họ đã hy sinh và hiện nay phần mộ nằm rải rác dọc các tuyến đường Trường Sơn. Bởi thế sẽ có một điểm cầu tại nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn để cùng một lúc tổ chức tưởng nhớ và tri ân các liệt sỹ  không chỉ ở nghĩa trang mà còn ở chính quê hương Thái Nguyên qua màn hình. Ngoài cầu truyền hình, Đài còn sản xuất một bộ phim tài liệu về con đường Hồ Chí Minh thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.