Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong LLVT tỉnh

13:54, 05/04/2009

Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá kết quả công tác giáo dục chính trị và tư tưởng trong lực lượng vũ trang (LLVT) thời gian qua, đề ra nhiệm vụ, giải pháp để làm tốt hơn nhiệm vụ này trong thời gian tới.

Những năm qua, công tác giáo dục chính trị (GDCT) và công tác tư tưởng trong LLVT luôn được cấp uỷ, chỉ huy các cấp quan tâm, chú trọng. Xác định công tác GDCT tư tưởng là hết sức quan trọng; là yếu tố quyết định đến việc gắn bó xây dựng đơn vị, hoàn thành nhiệm vụ được giao và lớn hơn là nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, cho nên các cơ quan, đơn vị đã quán triệt nghiêm túc quan điểm, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, bám sát sự chỉ đạo của cấp trên về công tác này trong giai đoạn cách mạng mới.

 

Căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tế của địa phương, đơn vị, công tác GDCT đã được triển khai toàn diện, song song với việc nắm chắc tình hình tư tưởng; tiến hành giáo dục cho mọi cán bộ, chiến sĩ về truyền thống Quân đội, truyền thống đơn vị. Từ đó không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, nhận thức về nhiệm vụ, phẩm chất đạo đức và năng lực hành động của LLVT tỉnh, hoàn thành nhiệm vụ công tác quốc phòng - quân sự địa phương trong từng giai đoạn.