Quán triệt, tổ chức thực hiện Nghị quyết T.W 9 (khoá X)

08:52, 22/04/2009

Ngày 22/ 4, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh đã tổ chức hội nghị quán triệt, tổ chức thực hiện Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) T.W lần thứ 9 (khóa X). Tham gia hội nghị gồm các đồng chí là uỷ viên BCH, uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra Đảng bộ khối; Uỷ viên Ban Thường vụ các Đảng bộ; bí thư, phó bí thư các chi bộ trực thuộc; chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn viên chức; đại diện một số tổ chức đoàn thể...

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng bộ Khối truyền đạt những nội dung cơ bản của Nghị quyết Hội nghị BCH T.W lần thứ 9 (khóa X) về một số nhiệm vụ, giải pháp lớn nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ X của Đảng. Trong đó phân tích làm rõ tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội X trong nửa đầu nhiệm kỳ (2006-2008). Đồng thời nêu những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và nhiệm vụ quan trọng cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện từ nay đến Đại hội XI của Đảng.

 

Hội nghị cũng đã  nghe phân tích các nội dung về kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết T.W 3 (khóa VIII) về Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước. Trong đó, nêu rõ những điểm mạnh, yếu về đội ngũ cán bộ; thành tựu nổi bật trong công tác cán bộ    những yếu kém trong các khâu đánh giá, quy hoạch, luân chuyển, đào tạo, bồi dưỡng, quản lý, bố trí, sử dụng cán bộ. Từ đó chỉ ra nguyên nhân, bài học kinh nghiệm để có quan điểm, giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ trong thời gian tới.

 

Một số nhiệm vụ và giải pháp được nhấn mạnh là việc quán triệt sâu sắc các quan điểm, mục tiêu, giải pháp lớn của Đảng để nâng cao nhận thức; đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo của Đảng; đổi mới tư duy, cách làm, khắc phục có kết quả những yếu kém trong từng khâu và cải thiện môi trường làm việc của cán bộ. Bên cạnh đó, Hội nghị đã quán triệt nội dung cơ bản của Nghị quyết T.W 3 (khóa X) về công tác phòng chống tham nhũng; phân tích làm rõ những kết quả trong công tác triển khai nghị quyết; kết quả đạt được trong công tác phòng chống tham nhũng thời gian qua và quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác phòng chống tham nhũng  thời gian tới...

 

Qua nghiên cứu, học tập, các đại biểu đã nắm rõ nội dung, các quan điểm của Đảng, nhiệm vụ giải pháp trong việc thực hiện Nghị quyết nửa đầu nhiệm kỳ và nội dung các nghị quyết chuyên đề. Đảng bộ Khối đã yêu cầu các chi, đảng bộ, sau khi học tập, quán triệt các nội dung trên,   cần chủ động về thời gian và báo cáo viên để truyền đạt nội dung Nghị quyết T.W 9 đến toàn thể cán bộ, Đảng viên theo kế hoạch đã đề ra.