Đợt 2 chiến dịch hè 2009 chính thức phát động

09:33, 25/07/2009

Chiều 24/7 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Đoàn TNCS Khối các Cơ quan Trung ương tổ chức lễ ra quân “kỳ nghỉ hồng” của chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2009, với sự tham gia của 1.500 tình nguyện viên đến từ 61 cơ sở đoàn trực thuộc.

 

 “Kỳ nghỉ hồng” là giai đoạn trọng điểm thứ 2 của chiến dịch, trong đó 45 đội tình nguyện sẽ đồng loạt hoạt động tại 45 xã thuộc 11 huyện của Hà Nội, đa phần ở khu vực mới mở rộng, như Quốc Oai, Thạch Thất, Chương Mỹ, Ba Vì, Mê Linh…

 

Chương trình diễn ra trong 3 ngày (24-26/7), tập trung vào các nội dung như xây dựng nhà tình nghĩa, tu sửa nhà dột nát, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo đặc biệt khó khăn, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, khám chữa bệnh miễn phí cho nhân dân địa phương, tư vấn pháp luật, tặng máy vi tính, tập huấn công nghệ thông tin. Nhân dịp ngày thương binh liệt sĩ (27-7), các đoàn tiến hành thăm viếng và thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ của các xã nói trên.

 

Theo Ban thường vụ Đoàn Khối Trung ương, tổng chi phí cho các hoạt động trong chương trình ước đạt gần 3 tỷ đồng.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lại Xuân Lâm, bí thư Đoàn Khối, cho biết “kỳ nghỉ hồng” hưởng ứng chủ đề chiến dịch hè tình nguyện của Trung ương Đoàn là “Chung tay xây dựng nông thôn mới”. Đây là kỳ nghỉ của "những người cộng sản trẻ tuổi", là môi trường để đoàn viên trong khối rèn luyện hướng tới mục tiêu "vừa hồng vừa chuyên" như Bác Hồ mong muốn.

 

Ông Lại Xuân Lâm cũng cho biết,  chương trình đã tính đến đặc thù của đoàn viên trong khối đa phần là công chức viên chức khó tham gia các chuyến tình nguyện dài ngày nên tận dụng kỳ nghỉ cuối tuần để phục vụ cộng đồng, giúp đỡ bà con nông dân, gia đình chính sách một cách thiết thực nhất.

 

 Ngay sau buổi lễ, các đoàn viên đã lập tức lên đường tới các xã ở ngoại thành Hà Nội.

 

Đoàn Đài Tiếng nói Việt Nam gồm hơn 20 đoàn viên do bí thư Nguyễn Huy Nhã dẫn đầu đã về xã Hồng Phong huyện Chương Mỹ, cách trung tâm Hà Nội khoảng 33km.

 

Các đoàn viên của Đài đã đến viếng và thắp hương tưởng niệm tại nghĩa trang liệt sĩ địa phương, tỏa đi thăm các gia đình chính sách, trao 5 suất quà cho bà mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình thương binh liệt sĩ, 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 200.000 đồng) cho học sinh tiểu học và THCS xã Hồng Phong, cùng nhiều phần quà cho trường mầm non và tiểu học xã Hồng Phong.