Thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ

16:15, 27/07/2009

Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2009) Sáng nay (27/7), Đoàn đại biểu Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đã đến thắp hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của tỉnh.

 

Sau khi đặt vòng hoa mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ" và dành một phút mặc niệm để tri ân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh anh dũng vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, Đoàn đã đến thắp hương tại Khu di tích lịch sử Đền thờ Đội Cấn; đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Dốc Lim (T.P Thái Nguyên), Nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc tại xã Linh Sơn (Đồng Hỷ).

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

* Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ T.P Thái Nguyên do đồng chí Dương Vương Thử, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của tỉnh và Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim (T.P Thái Nguyên).

 

Đoàn đã đến thăm, tặng quà 12 gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn, mỗi suất quà trị giá trên 100 nghìn đồng. Thăm Trung tâm điều dưỡng người có công của tỉnh Thái Nguyên, Đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên các đối tượng đang điều dưỡng tại đây vượt lên nỗi đau và những khó khăn để tiếp tục cống hiến cho gia đình và xã hội.

 

* Sáng 27/7, Huyện uỷ, HĐND, UBND,  Uỷ ban MTTQ huyện Đại Từ đã đến đặt vòng hoa, dâng hương kính viếng hương hồn các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của huyện và Khu di tích lịch sử 27/7.

 

Tại lễ dâng hương, lãnh đạo huyện Đại Từ đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế – xã hội và công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công trên địa bàn huyện. Hiện nay, toàn huyện có 30 bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 936 thương binh,  256 bệnh binh, 2.218 nạn nhân nhiễm chất độc hoá học, 35 cán bộ lão thành, cán bộ tiền khởi nghĩa, 1.567 gia đình liệt sỹ, 10 gia đình có công với cách mạng. Những năm gần đây, được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các thương binh, gia đình chính sách trong toàn huyện đã phát huy truyền thống cách mạng, tự lực, tự cường vươn lên xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp...

 

* Ngày 27/7, tại Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ huyện Phú Lương, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

 

Huyện Phú Lương hiện có trên 900 đối tượng là thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Những năm qua, các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện luôn vượt khó, vươn lên trong cuộc sống, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; động viên con cháu học tốt, xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc. Trong dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7 năm nay, huyện Phú Lương đã trích trên 100 triệu đồng tặng quà 100% đối tượng chính sách trên địa bàn. Cùng ngày, huyện đã thành lập 4 đoàn lãnh đạo đi thăm hỏi, tặng quà 8 gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ tại các xã Sơn Cẩm, Phấn Mễ, Động Đạt, Ôn Lương. Mỗi suất quà trị giá 100 nghìn đồng.