Tránh hình thức trong hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết TW 7, khoá X

15:25, 28/07/2009

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành TW Đảng khoá X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn của tỉnh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo và các Tiểu ban giúp việc thực hiện Nghị quyết trên, tổ chức sáng 28/7.

 

Đánh giá về quá trình triển khai của Ban Chỉ đạo và các tiểu ban giúp việc, đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo cho rằng: Mặc dù mới đi vào hoạt động, song Thường trực Ban Chỉ đạo và 5 Tiểu ban giúp việc của Ban Chỉ đạo đã rất nỗ lực, trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn; từng bước kiện toàn, duy trì sinh hoạt của các thành viên. Đồng chí yêu cầu, các thành viên trong Tiểu ban giúp việc cần tập trung trí tuệ, lòng nhiệt tình, trách nhiệm và dành quỹ thời gian nhất định thực hiện tốt công tác kiểm tra, rà soát, nhất thiết phải xây dựng được chương trình hành động của từng tiểu ban, từng thành viên và từng lĩnh lực cụ thể. Tiếp đó, phải huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn kích cầu phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Ở đây, ngoài việc vận động còn phải biết tạo nguồn và bố trí nguồn vốn một cách hợp lý. Trong hoạt động của Ban Chỉ đạo và các Tiểu ban giúp việc, cần nhất là phải tránh bệnh hình thức, cảm tính, tích cực đưa Nghị quyết vào với cuộc sống. Các thành viên trong Ban phải sáng tạo, sâu sát và chỉ đạo thật cụ thể đối với từng nhiệm vụ…

 

Đồng chí chỉ đạo: Giao cho Sở Nông nghiệp và PTNT - cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo - nhanh chóng hoàn chỉnh Chương trình hành động trình UBND tỉnh phê duyệt; các tiểu ban cũng hoàn thiện Chương trình hành động để Ban Chỉ đạo phê chuẩn. Tới đây Ban Chỉ đạo sẽ có ý kiến đề nghị đưa nội dung hoạt động của Ban vào Chương trình giám sát năm 2009 và các năm tiếp theo của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và HĐND các cấp. Cuối cùng, đồng chí yêu cầu các tiểu ban giúp việc phải hoàn thành việc xây dựng kế hoạch, quy chế hoạt động của tiểu ban mình gửi về Thường trực Ban chỉ đạo chậm nhất là ngày 15-8-2009.

 

Trước đó, tại cuộc họp, Thường trực Ban Chỉ đạo đã trình bày Dự thảo Chương trình hành động, Quyết định về việc ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7, Ban chấp hành TW Đảng khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Tỉnh uỷ Thái Nguyên. Trưởng các Tiểu ban, thành viên trong Ban Chỉ đạo cũng tham góp nhiều ý kiến nhằm hoàn chỉnh các Dự thảo trình tại cuộc họp.