Trao kỷ niệm chương cho 58 chiến sỹ bảo vệ Thành cổ

10:33, 28/07/2009

Sáng qua (27/7), tại Thành cổ Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức trao kỷ niệm chương Thành cổ cho 58 cán bộ, chiến sĩ đã từng chiến đấu bảo vệ Thành cổ mùa hè lửa năm 1972.

 

Phần lớn trong số này là cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn K3 Anh hùng, hiện đang công tác hoặc nghỉ hưu trên mọi miền Tổ quốc. Đây là tiểu đoàn đã anh dũng chốt giữ Thành cổ Quảng Trị trong 81 ngày đêm mùa hè lửa năm 1972.

 

Chiều 27/7, UBND tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức lễ trao tặng, truy tặng các danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Huân chương Độc lập cho các đối tượng chính sách đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Thừa uỷ quyền của Văn phòng Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Lê Hữu Phúc đã trao quyết định của Chủ tịch nước truy tặng 30 Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

 

Như vậy, trên địa bàn Quảng Trị, đến nay đã có 1.031 Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Chỉ có hơn 30 mẹ còn sống, được Đảng, Nhà nước và nhân dân chăm lo và phụng dưỡng đến suốt đời.

 

Ông Lê Hữu Phúc cũng trao quyết định của Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho đại tá Đỗ Văn Mến, nguyên Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn K3.

 

Thừa uỷ quyền của Văn phòng Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Cường trao quyết định truy tặng Huân chương Độc lập cho 123 gia đình có con độc nhất hoặc có nhiều con là liệt sĩ hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.