Chung tay góp sức giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

09:31, 06/08/2009

Năm 2009, công tác vận động ủng hộ nạn nhân chất độc da cam của Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam được tổ chức bằng nhiều hình thức như tham gia nghiên cứu về chất độc da cam; tham mưu với Đảng, Nhà nước các chính sách phù hợp với nạn nhân chất độc da cam.

 

Hưởng ứng “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam” (10/8), Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam yêu cầu các cấp Hội trong cả nước tiếp tục thực hiện tốt “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” từ 10/8 đến 10/9/2009, trong đó tập trung tuyên truyền rộng rãi về những tác hại và hậu quả lâu dài của chất độc da cam trong chiến tranh đối với sức khoẻ con người và môi trường sinh thái; tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, sự quan tâm của bạn bè quốc tế với nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.

 

Để chương trình hành động vì nạn nhân da cam đi sâu vào cộng đồng, năm 2009, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trực tiếp gửi thư ngỏ tới 600 doanh nghiệp, ngân hàng, khách sạn, các trường đại học, cao đẳng… nhằm kêu gọi sự chung tay, chia sẻ với nỗi đau của các nạn nhân da cam. Các loại hình giúp đỡ nạn nhân sẽ chuyển dần từ các hoạt động cứu trợ đơn thuần sang các hoạt động nhân đạo mang tính phát triển bền vững.

 

Dự kiến, số tiền vận động được trong đợt này (khoảng 98 tỷ đồng) sẽ dùng trợ giúp trực tiếp cho 70.000 nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cả nước.

 

10 năm qua, Quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam đã giúp đỡ 1 triệu nạn nhân, trong đó có gần 700.000 nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra các dự án phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng, giúp đỡ vốn và hướng dẫn các nạn nhân làm kinh tế do Quỹ tiến hành tại Tây Ninh và 5 tỉnh Tây Nguyên đã phát huy hiệu quả tích cực.