Coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên

10:26, 18/08/2009

Xác định rõ công tác giáo dục chính trị, tư tưởng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng đảng, năm 2009 Đảng uỷ Khối cơ quan Dân chính Đảng  (CQDCĐ) tỉnh đã sớm có các chương trình, kế hoạch và tổ chức chỉ đạo các cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Khối thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên.

 

Đảng bộ Khối đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ trước hết làm tốt công tác tuyên truyền các ngày kỷ niệm lớn của Đảng, của đất nước, thông qua đó khơi dậy tinh thần yêu nước, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, hun đúc tinh thần trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên trong phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Từ đầu năm đến nay, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ Khối, các cơ sở đảng trực thuộc đã phối hợp tốt với thủ trưởng đơn vị, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện tốt việc tổ chức kỷ niệm và tuyên truyền kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng (3/2), tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân; kỷ niệm 34 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, kỷ niệm 55 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và các ngày lễ lớn khác một cách hiệu quả, thiết thực. Đặc biệt, Đảng uỷ Khối cũng đã chỉ đạo các cấp uỷ cơ sở tuyên truyền và tổ chức thực hiện tốt chủ đề phát triển kinh tế - xã hội tỉnh ta năm 2009: "Năm phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội, trong đó xây dựng hạ tầng giao thông là khâu đột phá …" Đảng uỷ Khối chỉ đạo sâu sát các cấp uỷ tổ chức và phát động phong trào thi đua cao điểm trong cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, lao động để lập thành tích chào mừng  kỷ niện 55 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối (2/11/1954 - 2/11/2009).

 

Về tổ chức học tập, nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Đảng uỷ Khối đã chỉ đạo các cơ sở đảng tổ chức tốt các hội nghị nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9, khoá X của Đảng và Kết luận 69-KL/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về bổ sung một số nhiệm vụ, giaỉ pháp vào Nghị quyết Hội nghị giữa nhiệm kỳ Đảng bộ tỉnh. Các hội nghị nghiên cứu, quán triệt nghị quyết đều được 100% cơ sở đảng thực hiện theo quy định và có số cán bộ, đảng viên tham gia trên 90%.... Đảng bộ cũng đã thực hiện tốt việc tổ chức đánh giá kết quả hai năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch Cuộc vận động trong năm 2009, trong đó các cấp uỷ cần coi trọng việc lẫnh đạo cán bộ, đảng viên đẩy mạnh việc làm theo tấm gương đạo đức của Người.

 

Để tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, Đảng uỷ Khối còn coi trọng công tác bồi dưỡng kiến thức, trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên. Từ đầu năm đến nay, Đảng uỷ Khối đã mở được nhiều lớp bồi dưỡng kiến thức cho đảng viên mới kết nạp, bồi dưỡng phát triển đảng viên mới cho hàng trăm lượt quần chúng tham dự. Đối với bồi dưỡng báo cáo viên, Đảng uỷ Khối đã mở 1 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho báo cáo viên, 5 hội nghị báo cáo viên. Qua đó, các báo cáo viên được cung cấp thêm kiến thức, nghiệp vụ, thông tin mới nhất để các báo cáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước cho cán bộ, công chức tại các cơ quan, đơn vị và nhân dân.

 

Đảng uỷ Khối cũng quan tâm lãnh đạo sâu sát việc tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên thực hiện tốt chương trình tổng thể về cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2001-2010 của Chính phủ và Đề án cải cách hành chính giai đoạn 2006-2010 của tỉnh; chỉ đạo các cấp uỷ tổ chức đánh giá kết quả 10 năm xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; tổ chức tốt thực hiện quy chế dân chủ ở cơ quan, đơn vị; xây dựng chương trình và phát động thực hiện các phong trào thi đua, phong trào xây dựng cơ quan văn hoá; xây dựng các tổ chức chính trị- xã hội trong sạch, vững mạnh; tổ chức tốt việc thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí trong các cơ quan, đơn vị. Qua đó các cấp uỷ đẩy mạnh công tác Xây dựng Đảng để tổ chức cơ sở đảng thực sự là hạt nhân lãnh đạo cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao