Hội nghị báo cáo viên tháng 8

16:24, 25/08/2009

Sáng 25/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 8/2009. Dự hội nghị có các báo cáo viên của các ngành, đơn vị, các huyện, thành, thị. Đồng chí Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị.

 

Các đại biểu đã được nghe đồng chí Hà Văn Thức, Giám đốc Sở Y tế báo cáo chuyên đề về tình hình đại dịch cúm A/ H1N1 trên thế giới, trong nước và tại tỉnh Thái Nguyên, các giải pháp phòng, chống đại dịch. Thái Nguyên đến nay đã có 11 người bị cúm, ngành Y tế đã kịp thời có các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời tăng cường tuyên truyền khuyến cáo nhân dân cách phòng, chống dịch nhằm hạn chế thấp nhất sự lây lan của đại dịch trong cộng đồng.

 

Đồng chí Giám đốc Sở Y tế cũng đã thông báo nội dung kết luận của các cơ quan chuyên môn đã điều tra xem xét về các vụ việc, nguyên nhân các bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện đa khoa huyện Phú Lương từ năm 2000 đến nay (qua phản ánh của một số phương tiện thông tin). Ngành đã đưa ra các giải pháp  như tăng cường nhân lực, đào tạo cán bộ chuyên môn, kiện toàn công tác tổ chức, chỉ đạo cấp uỷ, chi bộ Đảng Bệnh viện Phú Lương kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm, xử lý những cán bộ liên quan nếu thực sự có khuyết điểm, thiếu ý thức, tinh thần trách nhiệm.

 

Hội nghị cũng đã được nghe cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trình bầy một số vấn đề thời sự về những thủ đoạn, âm mưu của những thế lực phản động lưu vong ở nước ngoài có dã tâm phá hoại uy tín của Đảng, Nhà nước ta và Hồ Chủ tịch thông qua hoạt động báo chí, văn học nghệ thuật, điện ảnh...

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Quang Dực đã thông báo vắn tắt kết quả thực hiện một số nhiệm vụ kinh tế xã - hội của tỉnh  từ đầu năm đến nay, yêu cầu các báo cáo viên tích cực tuyên tuyền tốt các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm trên cơ sở bám sát vào những định hướng của Đảng, Nhà nước, những nhiệm vụ kinh tế xã - hội của địa phương. Đối những vụ việc, những vấn đề đang gây dư luận trong quần chúng nhân dân công tác tư tưởng, thông tin, tuyên truyền phải góp phần cắt nghĩa, lý giải khách quan để định hướng đúng dư luận xã hội...