Kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng tại 11 cơ quan, đơn vị

17:01, 13/08/2009

Nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị trong quá trình thực thi công vụ, tạo sự chuyển biến sâu sắc và toàn diện hơn về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đưa công tác này trở thành nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các cơ quan đơn vị, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh vừa xây dựng kế hoạch kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng.

 

Theo kế hoạch, từ 20/8 đến 17/9, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo tỉnh sẽ tiến hành kiểm tra tại 11 cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Nội dung chủ yếu tập trung vào kiểm tra công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các quy định của Đảng và Nhà nước về phòng, chống tham nhũng; công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, tổ chức theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng; thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức; thực hiện kê khai tài sản, thu nhập; thực hiện định kỳ chuyển đổi các vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức; công tác cải cách hành chính; công tác thanh tra, kiểm tra; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo về tham nhũng, phát hiện và xử lý các hành vi tham nhũng.

 

Việc kiểm tra, đôn đốc thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí sẽ được thực hiện theo đúng theo đúng quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan, đơn vị được kiểm tra. Thông qua kiểm tra, Ban Chỉ đạo tỉnh sẽ tổng hợp, đề xuất, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền hoàn thiện các cơ chế, chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng, lãng phí cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.