Nêu cao vai trò của đảng viên thực hiện nhiệm vụ được giao

14:25, 02/08/2009

Với đội ngũ cán bộ viên chức rất ít (22 người, trong đó đảng viên là 14 đồng chí), nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị hết sức nặng nề đó là phải đảm nhiệm ở cả 2 tỉnh Thái Nguyên và Bắc Kạn, thế nhưng trong nhiều năm qua, Bảo việt Nhân thọ Thái Nguyên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Năm 2008, kế hoạch đề ra doanh thu đạt 57 tỷ, hết năm đạt 60 tỷ, thu nhập bình quân đầu người đạt 5,4 triệu đồng/tháng. Năm 2009, Công ty xây dựng kế hoạch doanh thu 70 tỷ, 7 tháng đầu năm doanh thu đă đạt 61% kế hoạch năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 6 triệu đồng/tháng. Kết quả trên là do Chi bộ Bảo việt Nhân thọ (Đảng bộ Khối Doanh nghiệp) đă triển khai hiệu quả các nghị quyết theo từng tháng, quý, năm; nêu cao vai trò, của từng cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

 

Theo đồng chí Nông Anh Tuấn, Bí thư Chi bộ, Quyền Giám đốc Bảo Việt nhân thọ Thái Nguyên thì: "Căn cứ vào nhiệm vụ, ngay từ đầu năm Chi bộ đã đề ra nghị quyết để lãnh đạo đơn vị thực hiện nhiệm vụ kinh doanh theo từng tháng, quý, năm. Hàng tháng chi bộ duy trì sinh hoạt nhằm kiểm điểm lại việc thực hiện nghị quyết của tháng trước. Trong phân công nhiệm vụ được cụ thể hóa tới từng cán bộ, đảng viên. Hàng tháng các cán bộ, đảng viên đều được đánh giá chất lượng công việc thông qua bảng đáng giá chấm điểm chất lượng. Với quy định chặt chẽ như vậy, trên từng vị trí công việc được giao, các cán bộ, đảng viên đều nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ. Vì thế, số cán bộ, đảng viên bị trừ điểm thi đua hàng tháng là rất ít".

 

Thuận lợi lớn nhất của Công ty Bảo việt Nhân thọ là phần lớn các đảng viên đều là cán bộ chủ chốt các phòng, ban, do vậy trong việc triển khai các nghị quyết đều kịp thời và gắn với chuyên môn cụ thể của từng bộ phận. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của phòng cũng như công việc của từng cán bộ, viên chức, Bảo việt Nhân thọ đã ban hành quy định phân công công việc và lề lối làm việc đến từng phòng, cá nhân. Vì vậy, dù đội ngũ cán bộ, đảng viên rất ít, lại đảm nhiệm kinh doanh về lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ trên địa bàn 2 tỉnh, nhưng lượng khách hàng của Công ty không ngừng tăng. Trung bình mỗi tháng Bảo việt Nhân thọ phát triển mới được 300 khách hàng. Tỷ lệ hủy bỏ hợp đồng bảo hiểm thấp (2%), mức cho phép là 6%. Đời sống của cán bộ viên chức ngày một nâng cao.

 

Ngày 9/6 vừa qua, Chi bộ Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Thái Nguyên đã tổ chức cho toàn thể cán bộ, đảng viên "Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”. Qua học tập, các cán bộ, đảng viên đều viết bài thu hoạch, cũng như lựa chọn những công việc trọng tâm, phù hợp để ký cam kết thực hiện tiêu chí “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Công ty đề ra mục tiêu hoàn thành kế hoạch tăng trưởng đã đề ra từ đầu năm. Tỷ lệ tái tục hợp đồng khi đáo hạn đạt 40%, tỷ lệ nợ phí 5%. Về giải pháp thực hiện, tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên. Xây dựng và ban hành các nội quy, quy chế trong việc quy hoạch đào tạo sử dụng cán bộ có trình độ chuyên môn tay nghề cao; đề cao trách nhiệm của đảng viên trong xây dựng và phát triển doanh nghiệp.