Triển lãm tranh cát chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp

10:56, 23/08/2009

Nhân kỷ niệm 64 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và 40 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ, Triển lãm tranh cát chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và người học trò xuất sắc của Người-Đại tướng Võ Nguyên Giáp, diễn ra từ hôm nay (22/8) đến hết ngày 6/9/2009, tại số 8 Hùng Vương, Hà Nội.   

 

Triển lãm do Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phối hợp với nghệ nhân Ý Lan tổ chức.

 

Tổ chức trong khuôn viên khu vực Lăng Hồ Chủ tịch, triển lãm trưng bày 30 bức tranh chân dung Bác Hồ và 23 bức về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, bao gồm những hình ảnh khi Hồ Chủ tịch đang làm việc, thăm bộ đội, bà con nông dân, khi Người đọc báo, Bác Hồ với thiếu nhi, với một số nhà lãnh đạo khác,...

 

Đây là lần đầu tiên một triển lãm tranh cát về Hồ Chủ tịch được tổ chức tại Hà Nội. Trước đó, vào cuối tháng 4, đầu tháng 5/2009, cũng trong dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của dân tộc, nghệ nhân Ý Lan đã tổ chức triển lãm này tại TP. Hồ Chí Minh.

 

Triển lãm góp phần làm phong phú những hình thức nghệ thuật giới thiệu về cuộc đời hoạt động vĩ đại của Hồ Chủ tịch, khẳng định tình cảm kính yêu sâu sắc của nhân dân ta đối với Hồ Chủ tịch và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

Kết thúc triển lãm, toàn bộ các bức tranh cát chân dung Hồ Chủ tịch sẽ được nghệ nhân Ý Lan tặng lại cho Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, các bức tranh cát về Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được tặng cho Viện Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.