Việt Nam lần đầu tiên cử Đại sứ tại Botswana

08:54, 16/08/2009

Tổng thống Botswana Seretse Ian Khama đã tiếp riêng tân Đại sứ Việt Nam tại Botswana Nguyễn Mạnh Hùng sau lễ trình thư ủy nhiệm ngày 30/7 tại thủ đô Gaborone.

 

Tại buổi tiếp, Tổng thống Khama đã chúc mừng và hoan nghênh Đại sứ Nguyễn Mạnh Hùng sang nhận nhiệm vụ ở Botswana, coi đây là cơ sở để thúc đẩy quan hệ giữa hai nước. Tổng thống cũng bày tỏ tình cảm nồng nhiệt đối với đất nước và nhân dân Việt Nam cũng như mong muốn phát triển quan hệ hợp tác nhiều hơn nữa với Việt Nam.

 

Đại sứ Nguyễn Mạnh Hùng đã bày tỏ vinh dự được trở thành Đại sứ đầu tiên của Việt Nam tại nước Cộng hòa Botswana, đồng thời mong muốn góp phần thúc đẩy quan hệ nhiều mặt, nhất là về kinh tế-thương mại giữa Việt Nam và Botswana.

 

Nước Cộng hòa Botswana nằm ở Nam châu Phi, rộng 582.000km2, và có gần 2 triệu dân với nguồn tài nguyên khoáng sản đa dạng như kim cương, vàng, đồng, niken... Botswana giành được độc lập từ năm 1966.

 

Đến năm 2008, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Botswana đạt hơn 14 tỷ USD và thu nhập trên đầu người đạt hơn 7.000 USD. Với trữ lượng kim cương chiếm tới 28% trữ lượng thế giới, từ những năm 1980 của thế kỷ trước, Botswana liên tục là nước sản xuất kim cương đứng đầu thế giới.