Việt -Trung thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược

08:05, 29/08/2009

Chiều 28/8, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp và nói chuyện thân mật với Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Trung Quốc do ông Hà Dũng, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương dẫn đầu

 

Tổng Bí thư khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, trước sau như một, coi trọng và làm hết sức mình để gìn giữ, phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa hai nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông xây dựng và được các thế hệ lãnh đạo, nhân dân hai nước dày công vun đắp.

 

Tổng Bí thư bày tỏ tin tưởng chuyến thăm của đoàn lần này sẽ góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, tin cậy lẫn nhau giữa Việt Nam và Trung Quốc. Tổng Bí thư cũng đánh giá cao quan hệ hợp tác, giao lưu thiết thực, hiệu quả giữa hai Ủy ban Kiểm tra Trung ương hai Đảng.

 

Ông Hà Dũng nhấn mạnh quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Trung Quốc và Việt Nam nói chung và giữa hai Ủy ban Kiểm tra nói riêng đã và đang không ngừng được tăng cường cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.

 

"Đảng và Chính phủ Trung Quốc quyết tâm phấn đấu không ngừng củng cố và phát triển mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện với Việt Nam theo phương châm 16 chữ và tinh thần 4 tốt mà lãnh đạo cấp cao hai bên đã xác định", ông Hà Dũng khẳng định.

 

Trong các ngày tới, đoàn sẽ thăm, khảo sát thực tế và trao đổi tình hình và kinh nghiệm với lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Ninh.