Thủ tướng gửi lời thăm hỏi nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ

15:52, 11/09/2009

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc tới những gia đình bị thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ liên tiếp xảy ra trong nhiều ngày qua tại miền Trung và Tây Nguyên.

 

Thủ tướng Chính phủ ra Công điện yêu cầu các Bộ, ngành liên quan có biện pháp cụ thể giúp các địa phương nhanh chóng khắc phục hậu quả và chuẩn bị đối phó với tình hình xấu tiếp theo của thời tiết.

 

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương tiếp tục chỉ đạo các biện pháp cần thiết để sớm khắc phục hậu quả, trước mắt tìm kiếm người mất tích, cứu chữa người bị thương, cung cấp nước uống và lương thực cho các hộ bị cô lập trong vùng ngập nặng, giúp đồng bào thu hoạch lúa. Chủ động di dời nhân dân ra khỏi những nơi có nguy cơ sạt lở cao, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

 

Trước tình hình thiên tai diễn biến bất thường do biến đổi khí hậu ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta đã rõ rệt, Thủ tướng yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm, cứu nạn và các Bộ, ngành, địa phương theo dõi sát diễn biến của áp thấp nhiệt đới, bão lũ để kịp thời có biện pháp ứng phó hiệu quả.

 

Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương chủ trì, phối hợp với Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, cử đoàn công tác đi một số tỉnh bị thiệt hại nặng nề để phối hợp với địa phương nhanh chóng khắc phục hậu quả và kịp thời đề xuất Thủ tướng Chính phủ các biện pháp hỗ trợ cần thiết.