Việt Nam và Liên bang Nga tăng cường hợp tác hai Đảng Cộng sản

08:02, 19/09/2009

Đảng Cộng sản Liên bang Nga sẵn sàng tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác với Đảng Cộng sản Việt Nam, chúc Việt Nam giành nhiều thành tích trong công cuộc xây dựng đất nước phồn vinh.

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Liên bang Nga theo lời mời của Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Ghenady Ziuganov, chiều 17/9, ông Nguyễn Văn Chi, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương có cuộc gặp Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Ghenady Ziuganov, làm việc với Phó Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Ivan Melnikov. Ông Bùi Đình Dĩnh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga cùng tham gia các cuộc làm việc và hội đàm.

 

Gặp mặt Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Ghenady Ziuganov, ông Nguyễn Văn Chi bày tỏ cảm ơn sự đón tiếp thắm tình đồng chí, anh em mà các bạn Nga giành cho đoàn, đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam không quên sự ủng hộ của nhân dân Liên Xô trước đây, trong đó có Liên bang Nga trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập và xây dựng đất nước Xã hội Chủ nghĩa.

 

Thực hiện đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, đa dạng hoá, tích cực và chủ động hội nhập quốc tế, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn coi trọng, tăng cường và phát triển quan hệ với các Đảng Cộng sản và công nhân, cánh tả, các phong trào độc lập dân tộc và tiến bộ trên toàn thế giới; Ưu tiên phát triển quan hệ truyền thống với Đảng Cộng sản Liên bang Nga, luôn theo dõi và đánh giá thành công mà Đảng Cộng sản Liên bang Nga đạt được, đồng thời chia sẻ những khó khăn đang phải trải qua.

 

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Ghenady Ziuganov vui mừng được gặp lại những người đồng chí Việt Nam. Mặc dù có những thay đổi trên thế giới, nhưng quan hệ giữa 2 đảng vẫn được duy trì củng cố và có bước phát triển. Ông Ghenady Ziuganov đánh giá cao những thành tựu mà nhân dân Việt Nam đạt được. Ông Ghenady Ziuganov nói: “Các đồng nghiệp của chúng tôi, ban lãnh đạo chúng tôi luôn bày tỏ sự kính trọng với đất nước các bạn, lòng quả cảm của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là trong việc thực hiện những cải cách cần thiết hiện nay. Tôi cũng nghiên cứu tình hình nhiều nước và trong bối cảnh tác động của cuộc khủng lên nhiều nước vẫn diễn ra nhưng Việt Nam vẫn giữ được tăng trưởng”.

 

Chủ tịch Ghenady Ziuganov khẳng định, Đảng Cộng sản Liên bang Nga sẵn sàng tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác thắm tình đồng chí và tin cậy với Đảng Cộng sản Việt Nam, chúc Việt Nam giành nhiều thành tích trong công cuộc xây dựng đất nước phồn vinh.

 

Sau cuộc gặp với Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Ghenady Ziuganov, ông Nguyễn Văn Chi tiến hành Hội đàm với ông Ivan Melnikov, Phó Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga, đồng thời cũng là Phó Chủ tịch Đuma quốc gia Nga. Hai bên thông báo cho nhau tình hình kinh tế xã hội mỗi nước, về tình hình và hoạt động của Đảng Cộng sản mỗi nước. Hai bên cũng tập trung trao đổi về hoạt động kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng của mỗi bên, những vấn đề về công tác đảng mà 2 bên cùng quan tâm.

 

Nhân dịp này, ông Nguyễn Văn Chi đã thay mặt Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam trân trọng mời ông Ghenady Ziuganov, ông Ivan Melnikov và các vị lãnh đạo  Đảng Cộng sản Liên bang Nga sang thăm và làm việc tại Việt Nam.