Tập trung tuyên truyền nổi bật các thành tựu kinh tế – xã hội của tỉnh

15:57, 25/12/2009

Ngày 25/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2009 và triển khai nhiệm vụ năm 2010. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo cấp ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo của các chi, đảng bộ trực thuộc.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo kết quả hoạt động các mặt công tác chuyên môn trong năm 2009 như: Thông tin, tuyên truyền; giáo dục lý luận chính trị; khoa giáo; nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng và các mặt công tác khác. Về công tác thông tin, tuyên truyền, ngành Tuyên giáo tiếp tục hướng dẫn, triển khai các bước tiếp theo của Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tổ chức học tập, nghiên cứu, triển khai chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”; tổ chức kỷ niệm và kiểm điểm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác; giới thiệu các tấm gương tiêu biểu về học và làm theo Bác để các cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền. Đồng thời, ngành Tuyên giáo đã chỉ đạo các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền nhiều sự kiện chính trị, kinh tế lớn của tỉnh và các địa phương; tổ chức thăm dò dư luận xã hội với chủ đề “Công tác giải phóng mặt bằng, cải cách hành chính, thu hút đầu tư của tỉnh Thái Nguyên”, “ Cuộc vận động 2 không của ngành Giáo dục và Đào tạo sau 2 năm triển khai”… Sau mỗi đợt thăm dò dư luận xã hội, ngành Tuyên giáo đều có báo cáo tổng hợp và các ý kiến đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Trung ương. Công tác tuyên truyền, cổ động, văn hóa, văn nghệ đã từng bước được quản lý hiệu quả.

 

Trong công tác giáo dục lý luận chính trị, ngành Tuyên giáo đã tổ chức được nhiều lớp bồi dưỡng chính trị cho trên 25 nghìn học viên là cán bộ, đảng viên và quần chúng ưu tú của các hội, đoàn thể. Đối với công tác khoa giáo, công tác nghiên cứu biên soạn lịch sử Đảng và các mặt công tác khác, ngành cũng đã đạt được nhiều thành tựu, hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu đề ra.

 

Tại Hội nghị, đại diện Ban Tuyên giáo của một số chi, đảng bộ trực thuộc đã trao đổi kinh nghiệm hoạt động chuyên môn và nêu ý kiến, kiến nghị như: Cần tăng cường giao ban chuyên đề, thông tin kịp thời tình hình chính trị, kinh tế, xã hội trong tỉnh, trong nước và thế giới để báo cáo viên nắm được thông tin nhanh nhất; bổ sung cơ chế để tạo sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan tuyên giáo với các ban, ngành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền; tăng cường cán bộ, chính sách ưu đãi cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo…

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả ngành Tuyên giáo của tỉnh đạt được trong năm 2009, nhất là công tác tham mưu và đề nghị cần tiếp tục duy trì, phát huy những thành tích này trong năm 2010. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu ngành Tuyên giáo cần tập trung tuyên truyền làm nổi bật các thành tựu kinh tế -  xã hội của tỉnh; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; bám sát cơ sở để nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên, kịp thời báo cáo với cấp ủy; cân đối tuyên truyền giữa lĩnh vực phát triển kinh tế với công tác xây dựng, phát triển Đảng; gắn công tác chuyên môn của ngành Tuyên giáo với các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong năm 2010 để tuyên truyền, triển khai đúng, đủ và kịp thời… Nhân dịp này lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao Giấy khen cho 16 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2009.