Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ: Định hướng thông tin tuyên truyền tháng 6

15:34, 26/05/2010

Sáng 26/5, tại Hội trường Cung văn hoá trung tâm Trại giam Phú Sơn 4, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tổ chức Hội nghị Báo cáo viên thường kỳ tháng 5. Đồng chí Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo chủ trì Hội nghị.

 

Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Đức Bình, báo cáo viên Ban Tuyên giáo Trung ương trao đổi một số một dung: Những đánh giá về triển khai và tổ chức đại hội thí điểm bầu trực tiếp ban thường vụ, bí thư, phó bí thư ở 1.209 tổ chức cơ sở đảng được lựa chọn làm thí điểm trong cả nước và một số kinh nghiệm bước đầu; một số tình hình về hoạt động tôn giáo, công tác an ninh trật tự trong thời gian gần đây và hoạt động đối ngoại nổi bật của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta.

 

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Lê Quang Dực đã nhấn mạnh những nội dung cần tập trung thông tin tuyên truyền cho đội ngũ báo cáo viên của tỉnh. Đó là: Tiếp tục tuyên truyền kết quả Hội nghị lần thứ 12, Ban Chấp hành Trung ương  Đảng khoá X; đẩy mạnh tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng; tuyên truyền kết quả Đại hội Dân tộc thiểu số toàn quốc; diễn biến của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XII; kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và cả nước. Tiếp tục tuyên truyền những tấm gương điển hình tiên tiến trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tuyên truyền các hoạt động báo chí và những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong lĩnh vực báo chí nhân kỷ niệm 85 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6; tuyên truyền về tổ chức tốt sinh hoạt hè, hoạt động chăm sóc trẻ em nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về phòng chống dịch bệnh mùa hè, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm … 

   

Trước khi khai mạc Hội nghị, các báo cáo viên đã đi tham quan khuôn viên khu vực Trại giam Phú Sơn 4, Trung tâm lao động sản xuất và dạy nghề, khu bệnh xá, khu ăn ở của phạm nhân. Cũng tại Hội nghị, các báo cáo viên đã được tìm hiểu và nghe báo cáo về công tác giam giữ, cải tạo, giáo dục phạm nhân của Trại giam Phú Sơn 4 - Đơn vị Anh hùng trong thời kỳ đổi mới, những đóng góp của tập thể cán bộ và lãnh đạo Trại về giúp đỡ cải tạo những con người lầm lỗi về với đời thường.