Các địa phương kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

11:18, 19/05/2010

Ngày 19/5, huyện Phú Lương đã tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc và hứa sẽ đoàn kết cùng nhau xây dựng quê hương Phú Lương ngày càng vững mạnh.

 

Về Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", sau 3 năm triển khai, huyện đã tổ chức được 130 lớp học tập các chuyên đề của Cuộc vận động với hơn 15 nghìn lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tham gia. Qua đó đã làm thay đổi nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và  nhân dân trên địa bàn huyện. Từ đó góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; thực hành tiết kiệm, phòng chống tham ô, lãng phí; gìn giữ và phát huy tinh thần đoàn kết trong tập thể. Xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong tu dưỡng, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Nhân dịp này, Huyện ủy Phú Lương đã tặng Giấy khen cho 20 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Cuộc vận động.

 

* Sáng 19/5, Thị uỷ Sông Công đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 120 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Trong diễn văn tại lễ kỷ niệm do đồng chí Phó bí thư Thị uỷ trình bày khẳng định công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với dân tộc ta. Đối với T.X Sông Công sau 25 năm thành lập, đến nay thị xã đã giành được nhiều thành tựu quan trọng trên các mặt. Trong 5 năm trở lại đây, kinh tế tăng trưởng bình quân hàng năm đạt trên 19%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; sản lượng lương thực hàng năm đều tăng; kết cấu hạ tầng, nhất là giao thông, thuỷ lợi, bưu chính viễn thông được nâng cấp và mở rộng đến các vùng sâu, vùng xa, thu hút đầu tư trong và ngoài nước tăng khá; tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm...

 

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Bác, Đảng bộ và nhân dân thị xã Sông Công xin hứa với Bác, với Đảng, sẽ phát huy truyền thống nguyện sống, chiến đấu, lao động, học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại, tập trung phát triển kinh tế xã hội, gắn với xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

 

 

* Sáng 18/5, Huyện Đại Từ đã tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và biểu dương các điển hình tiên tiến thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" 3 năm (2007-2009).

 

Sau 3 năm triển khai Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trên địa bàn huyện Đại Từ đã và đang trở thành sinh hoạt chính trị sâu rộng, được cán bộ, đảng viên, công chức ,viên chức và nhân dân hưởng ứng. 3 năm qua, toàn huyện đã tổ chức 349 lớp học tập các chuyên đề của cuộc vận động với trên 61 nghìn lượt học viên tham gia. Qua đó, nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân có sự chuyển biến rõ rệt và tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị trong một bộ phận cán bộ, đảng viên dần được khắc phục. Hành động làm theo gương Bác được biểu hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực: tiết kiệm trong sản xuất kinh doanh, tiết kiệm thời gian, vượt nghèo vươn lên làm giàu, phát triển kinh tế, hiến đất làm đường, giúp đỡ những người khó khăn, chống tham ô, lãng phí…

Tại buổi lễ, Huyện uỷ Đại Từ đã biểu dương 120 đại biểu xuất sắc trong 3 năm thực hiện Cuộc vận động.