Hội thảo khoa học Lịch sử công tác Tuyên giáo

14:59, 25/05/2010

Tiếp tục thực hiện chương trình nghiên cứu, biên soạn cuốn “Lịch sử công tác Tuyên giáo Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên 1930-2010”, sáng 25/5, tại Trụ sở Tỉnh uỷ, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tổ chức Hội thảo khoa học lần II về Lịch sử công tác tuyên giáo của Đảng bộ Tỉnh (ảnh).

 

Tham gia Hội thảo có các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ qua các thời kỳ, các nhà khoa học, lãnh đạo và cán bộ, viên chức cơ quan. Đồng chí Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo chủ trì Hội Nghị.

Sau Hội thảo lần thứ nhất, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã chỉ đạo Ban Biên soạn tiếp thu ý kiến của các đại biểu, xác minh, bổ sung tư liệu vào bản thảo cuốn sách, đưa ra Hội thảo lần này để xin ý kiến. Tại Hội thảo, các đại biểu đều nhất trí cao về bố cục của bản thảo; các sự kiện được phản ánh trong từng chương, từng mục; những nhận định, đánh giá về các sự kiện, các giai đoạn công tác Tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ. Một số chi tiết còn có những ý kiến băn khoăn đã được các đại biểu tập trung thảo luận để đi đến thống nhất. Bản thảo sẽ được hoàn chỉnh trong thời gian sớm nhất để xuất bản nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống công tác Tuyên giáo 1/8 năm nay.

Đây là một trong những tài liệu phục vụ công tác giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh nói chung, đặc biệt là phục vụ giáo dục truyền thống cho đội ngũ cán bộ làm công tác Tuyên giáo của Đảng bộ trong giai đoạn hiện nay.