Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của đảng bộ, chi bộ cơ sở

15:04, 20/05/2010

Sáng 20/5, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã tổ chức Hội thảo "Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của đảng bộ, chi bộ cơ sở cơ quan tỉnh Thái Nguyên".

 

Dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban Đảng của Tỉnh uỷ, Báo Thái Nguyên, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nội vụ, Trường Chính trị tỉnh; thường trực cấp uỷ, lãnh đạo Ban Tổ chức Đảng uỷ Khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh, các huyện, thành, thị uỷ.

 

  

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Mục đích của Hội thảo nhằm đánh giá đúng thực trạng về tổ chức, bộ máy, đội ngũ cán bộ, đảng viên, hoạt động của các đảng bộ, chi bộ cơ sở cơ quan trong thời gian qua. Những thuận lợi, khó khăn, thiếu sót, tồn tại để kịp thời có những kiến nghị, giải pháp trên cơ sở khoa học và thực tiễn nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng trong các cơ quan hành chính.

 

Hiện nay, toàn tỉnh có 234 tổ chức cơ sở Đảng trong các cơ quan hành chính, chiếm 33,12% tổng số tổ chức cơ sở Đảng của toàn Đảng bộ, với trên 4700 đảng viên. Về mô hình tổ chức đảng, có nơi thành lập đảng bộ khối, có nơi là chi bộ độc lập, chi bộ liên cơ quan. Một số cơ quan có thêm nhiều tổ chức đảng là đảng đoàn, ban cán sự đảng. Ở một số đảng bộ cấp huyện còn sắp xếp các chi đảng bộ chưa thống nhất, lẫn lộn giữa loại hình cơ quan hành chính với loại hình sự nghiệp nên phần nào ảnh hưởng tới việc đánh giá xếp loại đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng.

 

Tại hội thảo, đã có nhiều tham luận xoay quanh việc đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên trong khối cơ quan của tỉnh; công tác nắm tình hình chính trị nội bộ; giải pháp nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên; công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng…

 

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định: Chất lượng công tác tham mưu của các cơ quan hành chính có tác động toàn diện đến các mặt công tác của tỉnh. Trên cơ sở các báo cáo đề dẫn, chuyên đề nghiên cứu, các ý kiến đóng góp của đại biểu tại Hội thảo là cơ sở để Ban Chủ nhiệm đề tài tiếp thu, tiếp tục rà soát, hoàn thiện các nội dung chuyên đề, bổ sung vào báo cáo đề tài. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu đề tài, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ giao Ban Tổ chức Tỉnh uỷ tham mưu xây dựng các nghị quyết chuyên đề theo từng nhánh của đề tài để thực hiện trong toàn Đảng bộ.