Thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khoá XI

17:15, 31/05/2010

Ngày 31/5, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị liên tịch với UBND tỉnh, Uỷ ban MTTQ tỉnh để thống nhất dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khoá XI.  

 

Đồng chí Đinh Văn Thể, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp (ảnh).

 

Dự kiến kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khoá XI tổ chức trong thời gian từ 12 đến 15/7. Tại kỳ họp sẽ nghe và thảo luận một số báo cáo của UBND tỉnh với nội dung: kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội (KT-XH) 6 tháng đầu năm 2010; báo cáo tờ trình về công tác thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm; quyết toán thu, chi ngân sách Nhà nước trên địa bàn năm 2009 và một số báo cáo chuyên đề khác. Trong đó có một số nghị quyết mới đề xuất như: vấn đề định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách tỉnh thực hiện từ năm 2011; về phương án phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi và tỷ lệ % phân chia các khoản thu giữa các cấp ngân sách tỉnh từ năm 2011; nghị quyết về mạng lưới cộng tác viên làm công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em ở xóm, tổ dân phố; về việc kiện toàn tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện.

 

Trước khi tiến hành kỳ họp, các đại biểu HĐND sẽ tiếp xúc cử tri từ ngày 15 đến 25/6. Tại các điểm tiếp xúc cử tri, các đại biểu sẽ báo cáo dự kiến chương trình, nội dung Kỳ họp thứ 14; thông tin nhanh tình hình KT- XH hội 6 tháng đầu năm 2010; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 13 và nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 14; những nơi có đại biểu HĐND đồng thời là đại biểu Quốc hội thì kết hợp để báo cáo kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XII; báo cáo dự kiến, chương trình, nội dung kỳ họp thứ 14.

 

Sau kỳ họp, các cơ quan liên quan phối hợp tổ chức để các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp theo luật định. Các Ban của HĐND tỉnh sẽ thẩm tra các báo cáo, đề án quy hoạch, tờ trình, dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình tại kỳ họp thuộc các lĩnh vực. Qua đó, đại diện các ngành đã đề xuất những vướng mắc, sự phối hợp xây dựng báo cáo và nêu quyết tâm sớm hoàn thành nội dung các báo cáo đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ. Đồng thời thống nhất cao nội dung sẽ trình tại kỳ họp gồm 2 nghị quyết thường kỳ và 6 nghị quyết chuyên đề; những nội dung chưa chuẩn bị xong sẽ để lại trình tại kỳ họp sau.