Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ tiếp tân Đại sứ Hàn Quốc

07:41, 04/06/2010

Chiều 3/6, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Hàn Quốc, ông Park Suk Hwan, đến chào nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

 

Đại sứ  Park Suk Hwan bày tỏ mong muốn trong nhiệm kỳ công tác sẽ nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ của Văn phòng Chính phủ trong việc tạo ra nhiều cơ hội hợp tác giữa hai nước.

 

Đại sứ đề nghị Bộ trưởng xem xét, thúc đẩy một số dự án của Hàn Quốc tại Việt Nam như dự án xây dựng trường học cho con em Hàn Quốc tại Việt Nam; dự án xây dựng thành phố hai bên bờ sông Hồng trong Quy hoạch tổng thể Hà Nội ...

 

Hoan nghênh ông Park Suk Hwan đảm nhiệm cương vị  Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, các Đại sứ là những cây cầu hữu nghị cho mối quan hệ hai nước.

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Văn phòng Chính phủ với chức năng, nhiệm vụ của mình sẽ tích cực góp phần vun đắp mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc cho biết sẽ yêu cầu các vụ chuyên ngành xem xét để dự án xây dựng trường học cho con em Hàn Quốc tại Việt Nam sớm được triển khai, bởi theo Bộ trưởng, đây là một dự án góp phần thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc,

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc ủng hộ việc đưa dự án thành phố hai bên bờ sông Hồng vào Quy hoạch tổng thể Hà Nội, song cũng cho biết  dự án này cần chờ lấy ý kiến của nhân dân, của giới chuyên ngành và của Quốc hội...

 

Về quan điểm của Việt Nam trong vấn đề Triều Tiên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam ủng hộ hòa bình, ổn định trên bán đảo Triều Tiên và sẽ làm hết sức mình để góp phần cho sự hòa bình, ổn định trên bán đảo Triều Tiên.