Ra mắt bộ phim tài liệu "Thái Nguyên trong lòng Tổ quốc Việt Nam"

15:18, 09/06/2010

Sáng 9/6, Đài PT-TH tỉnh đã tổ chức họp báo ra mắt bộ phim tài liệu “Thái Nguyên trong lòng tổ quốc Việt Nam”. Dự buổi họp báo có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hà Thị Xoan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Sau thành công của bộ phim tài liệu "Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Thái Nguyên", Đài PT-TH hình tỉnh đã sản xuất nhiều bộ phim tài liệu khác như: Sống mãi với ký ức Trường Sơn, Ký sự Tây Bắc, Thủ đô giữa lòng Việt Bắc, Ký sự kể chuyện Trường Sa, và gần đây, Đài PTTH tỉnh tiếp tục thực hiện bộ phim "Thái Nguyên trong lòng Tổ quốc Việt Nam".

 

Bộ phim tài liệu gồm 20 tập với tổng thời lượng trên 6 giờ là bức tranh toàn cảnh về đất và người Thái Nguyên. Bộ phim cũng được ví như cuốn dư địa chí truyền hình với những thông tin phong phú, đa dạng về quê hương Thái Nguyên từ điều kiện tự nhiên, truyền thống lịch sử, đến văn hoá… 20 tập phim còn giới thiệu chi tiết đến khán giả về từng địa phương trong tỉnh, bao gồm 9 huyện, thành, thị với những nét đặc trưng, cũng như những tiềm năng phát triển của từng vùng.

Bộ phim là tài liệu cho các địa phương trong tỉnh lưu trữ thông tin và quảng bá hình ảnh đến với du khách, bạn bè trong nước, quốc tế. Đặc biệt, trong bộ phim cũng có những hình ảnh tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng phim màu lần đầu tiên được công chiếu. Đây là những tư liệu mà Đài PTTH tỉnh dày công sưu tầm từ tư liệu của các nhà quay phim nước ngoài. Dự kiến, bộ phim sẽ được trình chiếu vào cuối tháng 6 này.

 

Phát biểu tại lễ ra mắt, đồng chí Phan Hữu Minh, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh cho biết, bộ phim sẽ mở màn cho hàng loạt bộ phim tài liệu dài tập mà Đài PT-TH đã và sẽ khởi quay trong năm 2010. Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã biểu dương những nỗ lực của Đài PT-TH trên lĩnh vực tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đồng thời góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ thêm yêu quê hương. Đồng chí cũng ghi nhận bộ phim tài liệu như là một thành quả của cán bộ, phóng viên Đài PT-TH tỉnh hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2010 - 2015. Đồng chí cũng yêu cầu Đài PT-TH tỉnh tiếp tục hoàn thiện bộ phim và công chiếu rộng rãi trong tỉnh và trên toàn quốc để quảng bá hình ảnh của tỉnh tới nhân dân cả nước.