Các địa phương kỷ niệm Ngày truyền thống công tác tuyên giáo

09:28, 31/07/2010

Ngày 30/7, Huyện uỷ Phú Bình đã tổ chức kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930- 1/8/2010).

 

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 80 năm Ngành Tuyên giáo của Đảng, trong đó nhấn mạnh đến tầm quan trọng của công tác tư tưởng và khẳng định đây là một bộ phận hợp thành chủ yếu trong toàn bộ hoạt động của Đảng. Thực tiễn đã chứng minh, mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam đều có phần đóng góp tích cực, to lớn, quyết định của công tác tư tưởng.

 

 Đối với Phú Bình, trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, đảng viên làm công tác tuyên giáo huyện đã thường xuyên nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện nhà, kịp thời giúp cấp uỷ định hướng dư luận xã hội trước những diễn biến lớn xảy ta; đẩy lùi các tệ nạn xã hội, các loại hình văn hóa độc hại xâm nhập và tràn lan trên địa bàn; giúp cấp uỷ triển khai quán triệt kịp thời, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết các cấp… xứng đáng là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng của Đảng.

 

Nhân dịp này, Huyện uỷ Phú Bình đã trao Kỷ niệm chương cho 2 đồng chí đã có nhiều thành tích đóng góp cho công tác tuyên giáo của huyện; trao quà lưu niệm cho các đồng chí nguyên là cán bộ, lãnh đạo làm công tác tuyên giáo qua các thời kỳ.

 

* Ngày 29/7, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đại Từ đã tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống công tác tuyên giáo của Đảng (1/8/1930-1/8/2010).

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 80 năm qua của những chiến sỹ xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, những năm gần đây, ngành Tuyên giáo các cấp của huyện đã thể hiện rõ vai trò tham mưu, chỉ đạo, kịp thời phát hiện, biểu dương và nhân rộng các điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong công tác bồi dưỡng lý luận chính trị, văn hóa - văn nghệ, công tác khoa giáo, huấn học, nghiên cứu lịch sử Đảng... có nhiều thành tựu. Về đội ngũ cán bộ, toàn huyện hiện có gần 250 cán bộ tuyên giáo các cấp có tâm huyết và bản lĩnh chính trị vững vàng... Tuy nhiên, ngành Tuyên giáo cũng nhận rõ những hạn chế trong công tác như: Việc đổi mới nội dung, phương thức công tác tư tưởng còn chậm, chưa thật sắc bén và sinh động; công tác nghiên cứu dư luận xã hội còn nhiều bất cập, chưa xây dựng được đội ngũ báo cáo viên đủ mạnh, có tầm trí tuệ và nghệ thuật nói trước công chúng một cách thuyết phục...

 

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu cũng mong muốn đội ngũ những người làm công tác Tuyên giáo trên địa bàn đưa ra các giải pháp để có hướng khắc phục những tồn tại trên nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả công tác tuyên giáo trước yêu cầu mới.