Làm tốt công tác định hướng tư tưởng, tuyên truyền đạt hiệu quả cao

21:09, 30/07/2010

Sáng 30-7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (1/8/1930- 1/8/2010). Đến dự có các đồng chí: Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Dương Vương Thử, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành uỷ Thái Nguyên.

Trong những năm qua, cùng với sự lớn mạnh và phát triển không ngừng của ngành Tuyên giáo cả nước, công tác tuyên giáo của Đảng bộ T.P Thái Nguyên luôn được coi trọng, tăng cường và hướng mạnh về cơ sở. Từ công tác tuyên truyền cổ vũ động viên những điển hình tiên tiến, cá nhân tiêu biểu tới công tác truyên truyền miệng cũng như triển khai, thực hiện các Cuộc vận động đạt hiệu quả cao. Cùng với đó, qua việc tổ chức các hội nghị báo cáo viên, phát hành cuốn thông tin nội bộ mỗi tháng đã góp phần tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy còn phối hợp với các ban, ngành chức năng tổ chức học tập lý luận chính trị cho các cán bộ của thành phố, nâng cao chất lượng công tác, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thành phố.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Dương Vương Thử đã ghi nhận những thành quả mà Ban Tuyên giáo Thành ủy đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Thành uỷ cần tích cực hơn nữa trong công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bảo vệ và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; định hướng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trước những thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực phản động; luôn bám sát vào yêu cầu thực tiễn của địa phương cổ vũ nhân dân trong công cuộc vận động, huy động mọi nguồn lực xây dựng T.P Thái Nguyên phát triển nhanh, bền vững…

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Thành uỷ đã được Thành uỷ, HĐND,UBND thành phố tặng Cờ tuyên dương truyền thống và Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Tuyên giáo 5 năm 2005-2010; 1 cá nhân được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Kỷ niệm Chương vì sự nghiệp Tuyên giáo và 1 Bằng khen của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; 20 chi, đảng bộ cơ sở của thành phố được Thành uỷ tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo.