“Lịch sử công tác tuyên giáo Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên 1930 - 2010”.

15:22, 31/07/2010

Để thiết thực chào mừng những ngày lễ lớn của dân tộc năm 2010, kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Tư tưởng - Văn hoá của Đảng, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, từ đầu năm 2009,  Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ triển khai đề tài khoa học “Lịch sử công tác tuyên giáo Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên 1930 - 2010”.

 

Ngày 14 tháng 5 năm 2009,  đề tài “Lịch sử công tác tuyên giáo Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên 1930 - 2010” được UBND tỉnh phê duyệt là đề tài cấp tỉnh (Quyết định số 1048/QĐ- UBND).

 

Sau hơn một năm tổ chức thực hiện, với tinh thần trách nhiệm cao của Ban Chỉ đạo, sự cần mẫn, miệt mài của Ban Biên soạn, đặc biệt là sự tham gia đóng góp ý kiến đầy nhiệt tình, trách nhiệm và hiệu quả của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo qua các thời kì, đến nay đề tài  “Lịch sử công tác tuyên giáo Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên 1930 - 2010” đã được Hội đồng khoa hoc tỉnh đánh giá, nghiệm thu với kết quả xuất sắc và được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cho xuất bản thành sách, góp phần  phục vụ nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

 

Nội dung cuốn sách phản ánh tương đối đầy đủ, khách quan, trung thực quá trình hình thành, phát triển, trưởng thành của ngành tuyên giáo Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên trong 80 năm qua; khẳng định những đóng góp to lớn của công tác tuyên giáo trong từng giai đoạn cách mạng đối với việc chuyển tải đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến các cấp bộ đảng, đến cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; rút ra được một số kinh nghiệm phục vụ thiết thực cho công tác tuyên giáo của tỉnh trong giai đoạn hiện nay. Cuốn sách còn là tài liệu tham khảo cho các nhà nghiên cứu, các cơ quan; góp phần giáo dục truyền thống công tác tuyên giáo của Đảng bộ tới cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà.

 

Tuy vậy, do có nhiều khó khăn về tư liệu nhất là trong thời kì vận động Cách mạng tháng Tám, giành chính quyền về tay nhân dân và trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (1945-1954), thời gian nghiên cứu ngắn và năng lực người viết có hạn nên cuốn sách không tránh khỏi thiếu sót, rất mong được bạn đọc góp ý để cuốn sách được hoàn chỉnh trong lần tái bản sau.

 

Nhân dịp kỉ niệm lần thứ 80 Ngày truyền thống ngành Tư tưởng - Văn hoá của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2010), chúng tôi xin trân trọng giới thiệu cuốn “Lịch sử công tác tuyên giáo Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên 1930 - 2010” tới đông đảo bạn đọc.