Phú Luơng: kiểm tra, khảo sát tại 19 đảng bộ, 36 chi bộ cơ sở

15:02, 28/07/2010

Ngày 28/7, Huyện ủy Phú Lương đã tiến hành tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; việc thực hiện Quy chế làm việc của Ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp nhiệm kỳ 2005-2010.

 

Căn cứ vào chương trình kiểm tra, giám sát của Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy; chương trình kiểm tra toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2005-2010 và chương trình công tác năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng chương trình công tác kiểm tra, giám sát hàng năm để lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Mở hội nghị cán bộ chủ chốt để quán triệt các nghị quyết Trung ương khóa X về công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng. Giao cho các ban xây dựng Đảng tham mưu tổ chức các cuộc kiểm tra chuyên đề. Cấp ủy phân công các đồng chí uỷ viên ban thường vụ, ủy viên ban chấp hành các chi, đảng bộ trong toàn huyện theo dõi, giám sát việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy Đảng; việc thực hiện các chương trình, đề án của huyện...

 

Trong nhiệm kỳ, UBKT Huyện ủy đã tiến hành kiểm tra tại 19 đảng bộ và khảo sát tại 36 chi bộ trong Đảng bộ cơ sở. Ngoài ra, việc kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm, kiểm tra tài chính đối với cấp ủy cấp dưới và thực hiện nhiệm vụ giám sát cũng được thực hiện tốt.  Sau mỗi cuộc kiểm tra, UBKT phân công cán bộ theo dõi, đôn đốc việc thực hiện kết luận nhằm giúp các cơ sở đảng sớm sửa chữa, khắc phục yếu kém. UBKT Huyện ủy cũng đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng giải quyết dứt điểm  những nội dung tố cáo phức tạp, kéo dài. Nhờ thực hiện tốt nhiệm vụ, UBKT Huyện ủy đã góp phần làm trong sạch đội ngũ cán bộ, đảng viên.

 

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã đề ra phương hướng, những nhiệm vụ trọng tâm của công tác kiểm tra, giám sát trong nhiệm kỳ 2010-2015.