Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bắt đầu chuyến thăm Vương quốc Campuchia

07:56, 27/08/2010

Chiều 26/8, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và phu nhân, cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới Thủ đô Phnom Penh, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước Vương quốc Campuchia theo lời mời của Quốc vương Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni.

 

Trong chiều 26/8, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và phu nhân đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện các cơ quan Việt Nam, bà con Việt kiều tại Campuchia. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao những thành tích của Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, làm tốt và kịp thời công tác tham mưu, đóng góp quan trọng vào việc củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện Việt Nam - Campuchia. Chủ tịch nước hoan nghênh cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia đã nỗ lực phấn đấu ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng và phát triển đất nước Campuchia cũng như góp phần củng cố, vun đắp tình hữu nghị, láng giềng giữa hai nước.

 

* Trước đó, sáng 26/8, tại tỉnh Champasak, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và phu nhân đã đến thăm nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, nguyên Chủ tịch Đảng Nhân dân Cách mạng Lào Khamtay Siphandon, đến thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse, tỉnh Champasak và đại diện Việt kiều tại Nam Lào.