Đại biểu các Tổ chức hữu nghị thăm ATK Định Hóa

16:28, 31/08/2010

Ngày 31/8, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam do ông Nguyễn Văn Kiền, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam dẫn đầu đã tổ chức cho đại biểu đại diện các tổ chức hữu nghị 28 quốc gia thăm ATK Định Hóa nhân kỷ niệm 65 năm Quốc khánh 2-9. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và cùng đi với Đoàn.

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người ở xã Phú Đình. Tại Khu di tích này, Đoàn đã nghe đồng chí Ma Thị Nguyệt giới thiệu về thời gian Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp ở ATK Định Hóa; vai trò, vị trí của ATK Định Hóa trong các cuộc kháng chiến giành độc lập cho dân tộc Việt Nam...

 

Đại diện các tổ chức hữu nghị đã bày tỏ niềm vui mừng khi được đến thăm ATK kháng chiến và được hiểu biết thêm về Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ vĩ đại của Việt Nam cũng như cuộc kháng chiến giành độc lập của dân tộc ta. Ông Nguyễn Văn Kiền, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam cho biết, hoạt động này nhằm mục đích giao lưu văn hóa, mở rộng quan hệ đoàn kết, hữu nghị, thúc đẩy hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

 

Nhân dịp này, đoàn cũng đến tham quan Nhà trưng bày ATK Định Hóa và thăm di tích đồi Tỉn Keo nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng sống và làm việc.