Kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại Ai Cập

14:36, 28/08/2010

Tham dự lễ kỷ niệm có toàn thể cán bộ, nhân viên đại sứ quán, đại diện các cơ quan đại diện Việt Nam tại Cairo, bà con Việt kiều và lưu học sinh. 

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập vừa tổ chức kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 65 năm thành lập Ngành Ngoại giao.

 

Tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Phạm Sỹ Tam đã điểm lại lịch sử Cách mạng Tháng Tám và công cuộc đổi mới đất nước do Đảng ta lãnh đạo. Vai trò và vị thế của Việt Nam ngày càng được củng cố và nâng cao. Việt Nam đã có quan hệ ngoại giao cấp Đại sứ với 179 nước, có quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư với 224 nước và vùng lãnh thổ, có quan hệ hữu nghị và hợp tác ngày càng thực chất với tất cả các nước lớn, các trung tâm kinh tế chính trị lớn trên thế giới. Đại sứ cũng điểm lại tình hình chính trị, kinh tế, xã hội,  văn hoá trong nước thời gian qua.

 

Đại sứ chúc toàn thể bà con, cộng đồng tiếp tục đoàn kết, học tập nghiên cứu góp sức xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác với nước sở tại. Đại sứ cũng phát động lời kêu gọi của Bộ Chính trị kêu gọi “Người Việt dùng hàng Việt”.

 

Nhân dịp này, Đại sứ quán cũng tổ chức giải thi đấu cầu lông, bóng bàn trong cộng đồng. Hoạt động này cũng nhằm phát động phong trào luyệt tập thể dục thể thao, duy trì sức khoẻ trong đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ai Cập./.